ข่าว

แจ้งข้อหาคุณตาอุ้มหลาน 18 เดือนร่วงชั้น 11 เรือสำราญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวไม่พอใจเปรียบการแจ้งข้อหาเอาผิด เหมือนเอาน้ำเกลือราดใส่แผล เล็งฟ้องบริษัทเจ้าของเรือสำราญ


ความคืบหน้าคดีสะเทือนใจคนทั่วโลก ซัลวาตอเร อเนลโล หรือแซม อุ้มด.ญ.โคลเอ หลานสาววัย 18 เดือนไปที่หน้าต่างชั้น 11 เรือสำราญ ฟรีดอม ออฟ เดอะ ซีส์ ของบริษัทรอยัล แคริบเบียน ขณะจอดเทียบท่าเครือรัฐเปอร์โตริโก แต่แล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน หลานหลุดมือร่วงลงไปบนพื้นคอนกรีต เสียชีวิต  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่แทบขาดใจคุณตาอุ้มหลานหลุดมือตกชั้น 11 เรือสำราญเสียชีวิต

 


ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ ( 28 ต.ค.) ตำรวจจับกุมนายอเนลโล วัย 50 ปี และแจ้งข้อหาฆาตกรรมจากความประมาท ก่อนอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 8 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ 

 

 


ทนายของ ไมเคิล วิงเคิลแมน กล่าวว่า ครอบครัวมองว่าการแจ้งข้อหาอเนลโล ไม่เป็นธรรม และไม่เป็นจำเป็น เหมือนกับการราดน้ำเกลือลงบนแผลสดใหม่ของครอบครัวที่กำลังโศกเศร้า บริษัทเจ้าของเรือสำราญต่างหากที่ควรรับผิดชอบกับโศนาฏกรรมที่เกิดขึ้น  

 

 


ครอบครัวระบุว่า เด็กหญิงชอบเล่นเคาะกระจก แต่ขณะนั้น แซม ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณตาเพราะแต่งงานกับยายของเด็กหญิง อุ้มโคลเอไปเล่น โดยไม่รู้ว่ากระจกเปิดอยู่ เป็นเหตุร่วงจากความสูง 45 เมตร  “หากรอยัล แคริบเบียน ปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันเด็กร่วงจากหน้าต่าง เราก็คงไม่ต้องมาพูดเรื่องนี้กัน” ทนายกล่าวและเสริมว่า รอยัล แคริบเบียน ไม่เคยให้ครอบครัวได้ดูคลิปกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ และครอบครัวมีแผนจะยื่นฟ้องเอาผิดบริษัท   

 

 


รอยัล แคริบเบียน ระบุในแถลงการณ์ว่า นี่เป็นโศกนาฏกรรมของครอบครัว  บริษัทไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัว 

 

 

 แจ้งข้อหาคุณตาอุ้มหลาน 18 เดือนร่วงชั้น 11 เรือสำราญ

 


เหตุเศร้าสลดเกิดขึ้นเมื่อ 7 ก.ค. แต่ถึงจะใจสลายเพียงใด แต่ อลัน และคิมเบอร์ลี วีแกน พ่อแม่ของเด็กหญิงโคลเอ ชาวเมืองเซาท์เบนด์ รัฐอินเดียนา  ไม่เคยโทษแซม  

 

 


อลัน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ แซมสติแตก เขาพูดซ้ำไปซ้ำว่า เขาคิดว่ามีกระจก และร้องไห้ตลอดเวลา พวกเขาเชื่อว่าไม่มีเหตุผลที่แซมจะพาลูกสาวของพวกเขาไปประสบอันตราย  

 

 


ด้าน คิมเบอร์ลี แม่ของเด็ก กล่าวเสริมว่า มีมากมากหลายอย่างที่เรือสำราญสามารถทำได้เพื่อทำให้เรือปลอดภัยขึ้น  โดยเฉพาะความปลอดภัยของเด็ก 

 


ศาลนัดอเนลโล ไปขึ้นศาลเมื่อวันที่ 20 พ.ย. หากถูกตัดสินมีความผิด อาจมีโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี 
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ