ข่าว

ศพในรถคอนเทนเนอร์ลอบเข้าอังกฤษ 39 คนเป็นชาวจีน-อาจหนาวตาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้าโศกนาฏกรรมตายหมู่ 39 ศพในรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ที่อังกฤษ



ล่าสุด ตำรวจอังกฤษและกระทรวงต่างประเทศจีน ยืนยันแล้วว่า ผู้เสียชีวิต 39 รายภายในรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ซึ่งเป็นห้องเย็น ที่นิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเอสเซกส์  ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ เมื่อเช้ามืดวานนี้ ( 23 ต.ค.) เป็นชาวจีนทั้งหมด 



เหยื่อประกอบด้วยชายชาวจีน 31 คน สตรี 8 คน ส่วนเหยื่อที่ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นวัยรุ่นนั้น เป็นหญิงสาว 

 


แต่รายละเอียดแวดล้อม ที่นำพาชาวจีน 39 คน เดินทางไกลข้ามน้ำข้ามทะเลกว่า 8 พันกิโลเมตรจากจีนไปอังกฤษ แต่ต้องแข็งตายอย่างน่าอนาถ  หลังจากคอนเทนเนอร์ที่มีพวกเขาอยู่ ลงเรือเฟอร์รีจากท่า Zeebrugge  ในเบลเยี่ยมเมื่อวันเสาร์ ถึงอังกฤษในเช้ามืดวันอาทิตย์  ยังไม่ชัดเจน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 


มืด-เย็นจัด-ไร้ทางออก 39 ศพในรถบรรทุกคอนเทนเนอร์
ตำรวจอังกฤษผงะพบ  39 ศพหลังรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ 


 


เดลีย์ เมล์ แทบลอยด์อังกฤษ ระบุว่า ทั้ง 39 รายหนาวตายอยู่ในคอนเทนเนอร์  คนที่พบคนแรกก็คือ มอริส รอบินสัน ชายวัย 25 ปีจากไอร์แลนด์เหนือ  ที่ขับรถเทรลเลอร์ไปรับคอนเทนเนอร์  และเมื่อเปิดประตูคอนเทนเนอร์เพื่อจะหยิบเอกสาร แต่กลับพบศพกองพะเนิน 

 


ตำรวจกำลังสอบสวนว่า ชาวจีนเหล่านี้เข้าไปในอังกฤษ โดยการจัดแจงของแก๊งลอบขนมนุษย์ในไอร์แลนด์เหนือหรือไม่ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจบุกค้นสถานที่ 3 แห่งในไอร์แลนด์เหนือ  และยังต้องสอบต่อไปว่า รอบินสัน รู้หรือไม่ว่าเขาขับรถบรรทุกไปรับคอนเทนเนอร์ที่มี 39 ชีวิตอยู่ภายในนั้นจากท่าเรือ Purfleet ในคืนวันอังคาร ท่ามกลางรายงานว่าสวิตช์ทำความเย็น อุณหภูมิ –25 องศา เปิดอยู่ ก่อนโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินราว 20 นาทีต่อมา 

 

 

การยืนยันสัญชาติของผู้เสียชีวิต เป็นเหตุซ้ำรอยโศกนาฏกรรมลักลอบเข้าเมืองครั้งใหญ่สุดในอังกฤษ เมื่อปี 2543 มีชาวจีนเสียชีวิตมากถึง 58 คนอยู่ในรถบรรทุกมะเขือเทศ ที่เมืองท่าโดเวอร์ ทางตอนใต้  

 

 

ในปี 2556 ตำรวจสเปนและฝรั่งเศส ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์ ที่ลอบขนผู้อพยพชาวจีนเข้ายุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยคิดค่าบริการรายละ 5 หมื่นยูโร  แก๊งค้ามนุษย์เหล่านี้สามารถจัดทำเอกสารประจำตัวปลอม นำชาวจีนเข้าสหรัฐ และหลายประเทศในยุโรป อาทิ อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส กรีซ อิตาลี ไอร์แลนด์ และตุรกี 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ