ข่าว

หนุ่มจีนแต่งงานกับคนรักในพิธีศพของเธอหลังมะเร็งคร่าชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิวาห์น้ำตาท่วม ชายชาวจีนแต่งงานกับศพของคู่หมั้นในพิธีศพของเธอ ตามสัญญา  

 

ซู ฉือหนาน ชายชาวจีน วัย 35 ปี เข้าพิธีแต่งงานกับคู่หมั้น หยาง หลิว ในวันที่เธอไร้ลมหายใจ หลังจากพยายามต่อสู้กับโรคมะเร็งทรวงอกมานาน 5 ปีครึ่ง   

 

หยาง หลิว วัย 34 ปี อาการทรุดหนักเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม และจากไปเมื่อ 14 ตุลาคม แต่ฉือหนาน ชาวเมืองต้าเหลียน  ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ก็แต่งงานกับคนรัก ตามสัญญาที่เคยให้ไว้แก่กันในพิธีศพ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อหน้าบุคคลอันเป็นที่รักของทั้งสองฝ่าย 

 

 

หนุ่มจีนแต่งงานกับคนรักในพิธีศพของเธอหลังมะเร็งคร่าชีวิต

 

 

 

ทั้งคู่รู้จักกันออนไลน์ และคบหากันตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยในปี 2550  หยางเป็นคนที่คอยกระตุ้นให้ซูคิดถึงอนาคต เพราะหลังจากเรียนจบ แฟนหนุ่มเคว้งคว้าง  ใช้เวลาหมดไปวันๆอยู่ในร้านอินเทอร์เน็ต  ทั้งสองเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว เก็บเงินเริ่มทำธุรกิจ เช่าบ้านเล็กๆที่ไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรมากนัก  

 


ซูจะออกไปทำงานข้างนอก ส่วนหยาง ช่วยงานอื่นๆอยู่ที่บ้าน  ทั้งคู่ลำบากด้วยกันมา กระทั่งธุรกิจของซูเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนตัดสินใจจดทะเบียนสมรสในเดือนสิงหาคม 2556  และตัดสินใจซื้อบ้านในบ้านเกิดของหยาง ตั้งใจลงหลักปักฐานที่นั่น 

 

 

หนุ่มจีนแต่งงานกับคนรักในพิธีศพของเธอหลังมะเร็งคร่าชีวิต

 

แต่แล้ว ทั้งสองได้รับข่าวร้ายในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน หยางเริ่มป่วยเจ็บหน้าอกด้านขวา หมอพบว่าเธอเป็นมะเร็งทรวงอก จึงต้องระงับแผนจัดงานแต่งงานไว้ก่อน 

 


หมอบอกว่า หยางซึ่งขณะนั้น อายุ 28 ปี จะมีชีวิตอยู่อีกราว 5 ปี กระนั้น หญิงสาวต่อสู้โรคมะเร็งอย่างเข้มแข็ง  ฉายรังสี ทำคีโมและคิดบวก เธอแชร์ประสบการณ์ของตัวเองบนสื่อสังคมออนไลน์ เว่ยป๋อ  ให้กำลังใจผู้ป่วยที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน   จึงเป็นที่รู้จักของชาวโซเชียลจำนวนมาก แต่เมื่อทีวีขอสัมภาษณ์ เธอปฏิเสธ เพราะไม่อยากออกทีวีในสภาพคนป่วย ศีรษะโล้นจากทำคีโม 

 


ผ่านมา 2 ปี หยางอาการดีขึ้น มะเร็งหายไป ทั้งสองเริ่มวางแผนจัดงานวิวาห์อีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ต้องมาเจอกับข่าวร้ายเมื่อปีที่แล้วว่า มะเร็งลามไปยังส่วนอื่นของร่างกายและอยู่ในระยะสุดท้าย กระทั่งสิ้นลมเมื่อ 14 ตุลาคม 

 

 

 

หนุ่มจีนแต่งงานกับคนรักในพิธีศพของเธอหลังมะเร็งคร่าชีวิต

 

 

สื่อท้องถิ่นในจีน รายงานว่า ชายหนุ่มอยู่ข้างศพคนรักแทบจะ 24 ชม. และเกือบหนึ่งสัปดาห์หลังจากสูญเสียเธอ

 

ในพิธีศพ  ซูเปิดภาพความทรงจำดีๆที่ทั้งคู่มีความสุขด้วยกัน หยางอยู่ในชุดเจ้าสาวสีขาวตามที่เธอเคยฝัน นอนในหีบศพ มีดอกกุหลาบสีชมพูล้อมรอบ คนไข้มะเร็งจากทั่วประเทศส่งดอกไม้ 169 กระเช้าไปให้เธอด้วย 

 

 

หนุ่มจีนแต่งงานกับคนรักในพิธีศพของเธอหลังมะเร็งคร่าชีวิต

 


ซู กล่าวว่า ขณะมีชีวิตอยู่ หยางบอกเขาและคนในครอบครัวว่า อย่าร้องไห้ให้กับเธอ  และเผชิญกับอุปสรรคอย่างเข้มแข็ง ตลอดมา  เขาพยายามไม่ร้องไห้ในพิธีศพเพราะรู้ว่าหยางไม่อยากให้เขาเศร้า  “แม้ว่าพิธีแต่งงานในวันนี้มาช้าเกินไป แต่อย่างน้อย ผมได้ทำความปรารถนาสุดท้ายของคุณให้เป็นจริง ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมทำได้ การได้เห็นคุณอยู่ในชุดเจ้าสาวก็คือความปรารถนาของผมเช่นกัน ผมคงมีชีวิตที่เหลืออยู่อย่างเจ็บปวด แต่ก็จะไม่ยอมแพ้”

 

แต่ซู กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ขณะศพของหยางถูกเคลื่อนย้ายไปฌาปนากิจ  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ