ข่าว

สตรีมะกันจ่อรับค่าทำขวัญกว่า 6 ล้านถูกตร.ดึงแทมพอนริมถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีในสหรัฐที่ถูกตำรวจดึงแทมพอน ขณะตรวจค้นสองปีก่อน อาจได้รับค่าชดเชย 2.05 แสนดอลลาร์



เหตุเกิดในคืนวันที่ 8 สิงหาคม 2559 นาตาลี ซิมส์ สตรีชาวอเมริกันวัย 40 ปี  กำลังยืนรอเพื่อนชายและเล่นโทรศัพท์มือถือ อยู่ที่ถนนสายหนึ่งในเมืองซาน อันโตนีโอ ทางตะวันตกของรัฐเท็กซัส  


ตำรวจนายหนึ่งเข้าขอตรวจค้น โดยอ้างว่ามีเหตุต้องสงสัยว่าเธอมียาเสพติดผิดกฎหมายในครอบครอง 

 


ซิมส์อยู่ในอาการช็อก  ยกมือทั้งสองข้างขึ้น ท่ามกลางแสงสลัวไฟริมทาง แต่เมื่อตำรวจค้นทั่วรถเสร็จสิ้นแล้ว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ นึกว่าเรื่องจะคลี่คลาย แต่เลวร้ายลงอีก เมื่อตำรวจคนนั้นเรียก มารา วิลสัน ตำรวจหญิงแผนกสืบสวนมากประสบการณ์ เข้ามาตรวจในช่องคลอด 

 


วิลสันสั่งให้ซิมส์ แยกขาออก ดึงกางเกงขายาวของซิมส์ลงมา ก่อนใช้ไฟฉายส่องหว่างขา  และถามว่า “มีอะไรซ่อนอยู่ข้างล่างนี้หรือไม่ ก่อนที่ฉันมาถึง” ซิมส์ตอบว่า ไม่มี ก่อนอธิบายว่าตอนนี้เธอมีรอบเดือน  

 

 

สตรีมะกันจ่อรับค่าทำขวัญกว่า 6 ล้านถูกตร.ดึงแทมพอนริมถนน

pixaybay

 


ตำรวจหญิงเห็นเชือกที่ติดกับแทมพอนห้อยลงมา ถามย้ำให้ซิมส์ ยืนยันว่าเธอใช้แทมพอนอยู่หรือไม่ ทันใดนั้น วิลสันก็ดึงแทมพอนออกมา ทั้งที่รู้ว่าเธอมีรอบเดือน บนถนนสาธารณะและโดยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นผู้ชาย 5 คนยืนอยู่ไม่ไกล  

 

จากนั้น วิลสันยังคงพยายามค้นต่อ ขณะที่ซิมส์บอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า ไม่ได้ซ่อนอะไรไว้ทั้งนั้น ในคำฟ้องระบุด้วยว่า  วิลสันสอดนิ้วเข้าไปในช่องคลอดของซิมส์ และพูดว่า เธอขนเยอะ 

 

 

ในที่สุด ซิมส์ได้รับอนุญาตให้ออกจากจุดตรวจ หลังเจ้าหน้าที่ไม่พบยาเสพติด 

 


ต่อมา ซิมส์ ยื่นฟ้องทางการเมืองซานอันโตนีโอ และตำรวจวิลสันจาก สำนักงานตำรวจซานอันโตนีโอ เรียกร้องค่าเสียหายจำนวนหนึ่งซึ่งไม่เป็นที่เปิดเผย 

 


ในคำฟ้องกล่าวหาว่าการกระทำดังกล่าว ละเมิดสิทธิมนุษยชนตามรัฐธรรมนูญอย่างโจ่งแจ้ง  และกระทบกระเทือนจิตใจอย่างมากและยาวนาน วิลสันตรวจค้นอย่างล่วงละเมิดโดยไม่มีหมายจับ ไม่มีบุคลากรการแพทย์ร่วมอยู่ด้วย และกระทำบนถนนสาธารณะที่มีคนผ่านไปมา  

 


ในสัปดาห์นี้ ทางการเมืองซานอันโตนีโอ จะลงมติว่าจะให้ความเห็นชอบข้อตกลงยุติคดีความ ซึ่งจะทำให้ซิมส์ได้รับค่าทำขวัญ 2.05 แสนดอลลาร์ ( ราว 6.2 ล้านบาท) หรือไม่  โดยเงินจำนวนนี้จะมาจากกองทุนประกันความรับผิดทางคดีความ

 

ดีน มาโลน ทนายของซิมส์ บอก อินไซเดอร์ว่า ลูกความของเขาไม่เคยได้รับคำขอโทษ และยังรู้สึกแย่กับประสบการณ์ในวันนั้น เขาคิดว่าไม่ว่าหญิงหรือชายที่โดนส่องเข้าไปในร่างกายแบบเดียวกัน คงไม่มีใครลืมได้ตลอดชีวิต เงินแค่ไหนคงไม่อาจกอบกู้ศักดิ์ศรีที่ถูกพรากไปบนถนนสาธารณะของซานอันโตนีโอได้  

 


ผลสอบสวนภายในของตำรวจ สรุปว่า วิลสันซึ่งเกษียณเมื่อพฤษภาคม 2560 ไม่ได้ละเมิดนโยบายของสำนักงานตำรวจ การตรวจค้นมีขึ้นขณะตำรวจกำลังสอบสวนหลังได้รับการร้องเรียนว่ามีกิจกรรมเกี่ยวกับยาเสพติดในบริเวณนั้น 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ