ข่าว

ใบไม้ขยับได้ ชาวออสซี่เจอสุดฉงนตัวอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วานชุมชนคนสนใจแมลงช่วยหาคำตอบ สตรีในออสเตรเลียเจอในสวนที่บ้าน แมลงอะไรเอ่ยหน้าตาเหมือนใบเฟิร์น

 

 

มาร์ท เบลคเกอร์ ชาวออสเตรเลียในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ฉงนอย่างยิ่ง เมื่อสังเกตเห็นสิ่งมีชีวิตที่คิดว่าเป็นแมลงชนิดหนึ่งที่รูปหน้าตาหน้าตาเหมือนใบไม้สีเขียวสด ในสวนบ้านตัวเอง ย่านบิลลีนัดเกล ทางเหนือของเขตไบรอน เบย์ นครซิดนีย์ 



เบลคเกอร์ กล่าวว่า เธอไม่เคยเจอสิ่งมีชีวิตแบบนี้มาก่อน และได้นำคลิปมาแชร์บนเพจผู้สนใจแมลง Amateur Entomology Australia เพื่อหาคำตอบ 

 


มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นล้นหลาม หลายคนตื่นเต้นเพราะไม่เคยเจอเช่นกัน และมองว่ามันเป็นเรื่องมหัศจรรย์  

 

“ธรรมชาติไม่เคยทำให้ฉันหยุดอัศจรรย์ใจได้เลย และนี่ก็เป็นมหัศจรรย์แห่งความหลากหลายทางชีวภาพ” ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งทึ่งกับคลิปที่เห็น 

 


ดร.เคน วอล์คเกอร์ ภัณฑารักษ์อาวุโสด้านกีฏวิทยา พิพิธภัณฑ์วิคตอเรีย บอกยาฮู นิวส์ ออสเตรเลีย ว่า ตัวประหลาดที่พบ คือบุ้ง  eucyclodes ที่มีลักษณะคล้ายกับไลเคน ขึ้นชื่อเรื่องการพรางตัว 

 


ด้าน แมททิว คอนเนอร์ส นักกีฏวิทยาและช่างภาพธรรมชาติ กล่าวว่า เหตุผลของการมีรูปโฉมแปลกๆของมัน ก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า หลอกตาให้มองว่าเป็นใบเฟิร์น ทำตัวเป็นบุ้งให้น้อยที่สุด เพื่อทำความสับสนแก่ผู้ล่าที่กำลังมองหาเหยื่ออย่างบุ้งทั่วไป สัตว์ชนิดนี้มักอาศัยอยู่บน หรือใกล้กับไลเคน เพื่อช่วยให้มันพรางตัวกลมกลืน  พบได้ทั่วออสเตรเลีย แต่พบบ่อยแถบชายฝั่งตะวันออกของรัฐนิวเซาท์เวลส์และควีนสแลนด์ 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ตัวอะไร? สัตว์หน้าตาประหลาดบนพื้นครัว 

ชายซิดนีย์เจอ 8 ขาหน้าตาแปลกขอผู้รู้ไขข้อข้องใจ 

นักวิทย์ฉงนปลาไซซ์ยักษ์จากขั้วโลกใต้เกยหาดแคลิฟอร์เนีย

ชาวญี่ปุ่นผวาแผ่นดินไหว-สึนามิหลังปลาพญานาคโผล่เรื่อย 

เนสซี สัตว์ประหลาดแห่งล็อกเนสส์ อาจเป็นปลาไหลยักษ์

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ