ข่าว

ดัตช์พบครอบครัวอาศัยห้องใต้ดินในฟาร์ม 9 ปีคาดรอวันสิ้นโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนเธอร์แลนด์พบครอบครัวประหลาดสมาชิก 6 คน ใช้ชีวิตห้องใต้ดินนานถึง 9 ปี เตรียมรับวันสิ้นโลก 


ครอบครัวชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ประกอบด้วยพ่อ กับลูกๆที่โตกันหมดแล้ว อายุ 18-25 ปี อาศัยในห้องใต้ดินบ้านในชนบท ที่จังหวัดเดรนเทอ เป็นเวลา 9 ปี ก่อนตำรวจค้นพบเมื่อลูกชายคนโต หลบหนีและไปปรากฎตัวที่ผับในหมู่บ้าน Ruinerwold ที่อยู่ใกล้เคียง เขาสั่งเบียร์ แล้วบอกพนักงานในร้านว่าต้องการความช่วยเหลือ 

 

 


โรเจอร์ เด กรูท นายกเทศมนตรี กล่าวว่า ไม่เคยพบเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน 

 


สื่อเนเธอร์แลนด์ RTV Drenthe  รายงานว่า ครอบครัวนี้ตัดขาดโลกภายนอก  เพื่อรอวันสิ้นโลก  

 

คริส เวสเทอร์บีก เจ้าของบาร์ เล่าตอนที่ลูกชายของครอบครัวนี้ไปที่ร้านว่า เขาสั่งเบียร์ 5 แก้ว ดื่มจนหมด จากนั้น เริ่มคุยกัน อีกฝ่ายเล่าว่าเขาหลบหนีออกมาและต้องการความช่วยเหลือ ทางร้านจึงแจ้งตำรวจ

 


 “เขาไว้ผมยาวรุงรัง หนวดเคราสกปรก เสื้อผ้าเก่า ท่าทางสับสน เขาเล่าว่าไม่เคยไปโรงเรียน และไม่ได้เข้าร้านตัดผมเลย 9 ปี” นอกจากนี้ เขาบอกด้วยว่า มีพี่น้องชายหญิงอาศัยทีฟาร์ม เขาเป็นคนโตสุด และไม่อยากอยู่แบบนี้อีกแล้ว 

 

 

ตำรวจจึงเดินทางไปยังบ้านชนบทห่างไกล และเข้าตรวจค้น พบว่าหลังตู้ใส่ของในห้องนั่งเล่น มีบันไดลับพาลงไปห้องใต้ดิน สถานที่ครอบครัวนี้ใช้ชีวิตอยู่ 

 

ดัตช์พบครอบครัวอาศัยห้องใต้ดินในฟาร์ม 9 ปีคาดรอวันสิ้นโลก

rtvdrenthe

 


Ruinerwold เป็นหมู่บ้าน มีประชากรไม่ถึง 3,000 คน  ส่วนฟาร์มที่พบครอบครัวนี้ตั้งอยู่นอกหมู่บ้าน มีสะพานข้ามคลองเพื่อเข้าถึง ฟาร์มของพวกเขาซ่อนตัวอยู่ในราวต้นไม้ใหญ่  ภายในยังมีแปลงผักขนาดใหญ่กับแพะตัวหนึ่ง

 


RTV Drenthe  รายงานข้อมูลที่ได้จากสอบถามเพื่อนบ้านว่า เด็กๆในบ้านหลังนั้นไม่เคยติดต่อกับโลกภายนอกเลย พวกเขาดำรงชีวิตแบบพึ่งตนเอง ปลูกผักกินเอง มีแพะ 1 ตัว และไม่มีเพื่อนบ้านคนไหนที่บอกว่ารู้จักกับครอบครัวนี้ บางคนเล่าว่าเคยเห็นชายคนหนึ่งขับรถเก่าๆอยู่ในบริเวณนั้น ที่ต่อมาทราบว่าเป็นชายชาวออสเตรีย เพราะพูดภาษาเยอรมัน เขาใช้กล่องส่องทางไกลคอยจับตาดูรอบบ้าน  

 

ขณะที่นายกเทศมนตรีระบุว่า ไม่มีเด็กไหนในบ้าน มีชื่อในทะเบียนราษฎร์ ด้านไปรษณีย์ในท้องถิ่นก็บอกว่าไม่เคยส่งจดหมายหรือพัสดุที่นั่นเลย เป็นเรื่องแปลกจริงๆ

 


ผู้สื่อข่าวเนเธอร์แลนด์คนหนึ่ง ทวีตภาพบ้านแต่ได้รับคำสั่งไม่ให้เข้าใกล้ 

 

 

 


 
ตำรวจเมืองเดรนเทอ ยืนยันว่า จับกุมชายชาวออสเตรียวัย 58 ปีที่เป็นผู้เช่าบ้าน  และกำลังสอบสวน ตอนแรกเข้าใจว่าชายคนนี้เป็นพ่อ แต่ต่อมา ตำรวจยืนยันว่าไม่ใช่ แต่ก็ไม่ชัดว่าเขามีความสัมพันธ์อย่างไรกับครอบครัวนี้

 

 ณ ขณะนี้ ตำรวจยังมีคำถามอีกมากยังไม่ได้คำตอบ  ไม่แน่ชัดว่าครอบครัวนี้ใช้ชีวิตในห้องใต้ดินมานานแค่ไหนแล้ว และเกิดอะไรขึ้นกับแม่ของเด็ก นายกเทศมนตรีฯบอกเพียงว่า เธอเสียชีวิตนานแล้ว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ