ข่าว

แค่กินฟิชเค้ก 1 ชิ้นสิ้นลมใน 12 ชั่วโมงร้อนจัดลวกคอ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลชันสูตรยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของชายคนหนึ่ง เกิดจากกิน ฟิชเค้ก ร้อนจัด คอพองหายใจไม่ออก 



ดาร์เรน ฮิคกี นักจัดงานแต่งงานในอังกฤษ เสียชีวิตในวัยเพียง 51 ปี จากเหตุไม่คาดฝัน หลังจากรับประทานฟิชเค้ก (เนื้อปลาผสมกับมันฝรั่งบด และเครื่องเทศทอด )  ร้อนจัด 

 


เหตุเกิดในสถานที่ที่จะใช้จัดงานแต่งงาน ช่วงเที่ยงของวันที่ 4 เมษายนปีนี้ ฮิคกี ชิมฟิชเค้กที่เชฟคนหนึ่งหยิบให้ลอง แต่อาหารนั้นร้อนมาก จนลวกคอเมื่อรับประทานเข้าไป กล่องเสียงของเขาบวมพองขึ้นเรื่อยๆ จนกลืนน้ำลายและหายใจไม่ได้ 

 


ผลชันสูตรที่ศาลเพิ่งเผยแพร่สัปดาห์นี้ พบว่า ฮิคกี จากเมืองโบลตัน หายใจไม่ออกเพราะความเจ็บปวดและบวมพอง แต่ตำแหน่งในคอที่ทำให้เขามีปัญหาในการหายใจ อยู่ลึกมาก ไม่สามารถมองเห็นได้หากไม่ใช้เครื่องมือพิเศษ 

 


ดร.แพททริก วอฟ นักพยาธิวิทยาที่ชันสูตรศพฮิคกี ระบุว่า การเสียชีวิตเพราะสาเหตุนี้พบน้อยมาก  ปกติจะพบในคนที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ในบ้าน เพราะสำลักควัน ความร้อนลวกทางเดินหายใจ 

 

 


เริ่มแรก คนไข้ยังดูเหมือนปกติ พูดคุยได้ ก่อนอาการบวมพองจะเริ่มหนักขึ้น แพทย์ให้ฮิคกีรับประทานยาแก้ปวดพาราเซตามอลก่อนกลับบ้าน และบอกให้กลับไปใหม่หากอาการเจ็บปวดยังไม่ทุเลา 

 


ในคืนวันเดียวกัน เวลาประมาณ 21.00 น.  นีล พาร์คินสัน คู่รักของเขา ได้ยิน ฮิคกีร้องตะโกน เขาวิ่งขึ้นไปชั้นบน เห็นฮิคกียืนไอสำลัก จึงตบหลัง แต่แล้ว ฮิคกีก็ล้มตัวลงนอนกับพื้น หน่วยแพทย์ปฐมพยาบาลที่ห้องก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล รอยัล โบลตัน 

 


หลังเที่ยงคืนแพทย์ระบุว่าเขาสิ้นลม รวมเวลาไม่ถึง 12 ชม. นับจากลองกินฟิชเค้ก 

 


อลัน วอลช์ เจ้าหน้าที่นิติเวช กล่าวว่า สำหรับเขา นี่เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ การกินฟิชเค้ก 1 ชิ้นเท่านั้น ขนาดเล็กมาก และร้อนมาก แต่ผลตามมาเลวร้ายสุดขีด 
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ