ข่าว

พ่อเมืองเม็กซิโกผิดสัญญาหาเสียงชาวบ้านลักตัวไปผูกรถลากไถพื้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านหันใช้กฎหมู่สำเร็จโทษนักการเมือง สัญญาไว้แต่ไม่ทำ 

 

 

ฆอร์เก ลุยซ์ เอสกันดอน เอร์นานเดซ นายกเทศมนตรีเมือง ลาส มาร์การีตาส  รัฐเชียปาส  ทางตอนใต้ของเม็กซิโก ถูกชาวบ้านที่อยู่ในอารมณ์โกรธแค้นราว 50 คน บุกลักพาตัวจากสำนักงานเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ( 8 ต.ค.) จากนั้น นำตัวไปมัดโยงกับรถกระบะ ลากไปถามถนน 

 

 

 

 

 

 


ชนวนความโกรธแค้นเกิดจากความไม่พอใจที่นักการเมืองรายนี้ ไม่ได้ทำตามสัญญาที่เคยหาเสียงไว้ตอนเลือกตั้งเมื่อ 6 เดือนก่อน ว่าจะซ่อมแซมถนน ปรับปรุงน้ำดื่มและไฟฟ้าให้แก่ชุมชน 

 

คลิปที่เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นเหตุชุลมุนวุ่นวายขณะม็อบซึ่งเป็นชนพื้นเมือง โตโฆลาบัล บุกไปชิงตัวนายกเทศมนตรี และจับมัดมือ  ชายกลุ่มหนึ่งพยายามขัดขวาง ขณะชาวบ้านอีกส่วนที่มุงดูส่งเสียงเชียร์ อย่างไรก็ดี แม้คลิปแสดงให้เห็นว่าเขาถูกมัดโยงกับรถกระบะ และลากไถไปตามถนนอย่างน่าหวาดเสียว แต่ปรากฎว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากตำรวจและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าห้ามปรามสำเร็จ 

 

นายกเทศมนตรีอ้างว่า ชาวบ้านพยายามขู่กรรโชกทรัพย์ ขณะอัยการกล่าวว่า กลุ่มที่ก่อเหตุ ต้องการงบประมาณ รวมถึงเงินสดโอนเข้าบัญชีโดยตรง เพื่อนำไปใช้พัฒนาชุมชนของพวกเขาในชนบท 


หลังเกิดเหตุ ตำรวจจับกุมชาย 11 คน ฐานก่อความเสียหายแก่อาคารราชการและทำร้ายร่างกายนายเอร์นานเดซ 

 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวบ้านในเม็กซิโกหันมาใช้กฎหมู่ลงโทษนักการเมืองท้องถิ่น ที่หลังชนะเลือกตั้งแล้วผิดสัญญาหาเสียง เมื่อไม่นานมานี้ พ่อเมืองรายหนึ่งก็ถูกบังคับให้แต่งหญิงเดินประจานไปตามถนนสายต่างๆ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับพ่อเมืองแต่งหญิงเดินประจานลงโทษผิดสัญญาหาเสียง  

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ