ข่าว

ขอทานอินเดียรถไฟชนตายทิ้งเงินล้านให้ตร.นับจนเมื่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอทานอินเดียเสียชีวิตรถไฟชน ค้นบ้านเจอเงินออมกว่า 10 ล้านรูปี บัญชีเงินฝากประจำส่วนหนึ่ง ที่เหลือเป็นเหรียญ

 

บิจันด์ ปานามาราม อาซัด ชายชาวอินเดียวัย 62 ปี เสียชีวิตจากเหตุรถไฟชนขณะเดินข้ามทางรถไฟ ใกล้กับสถานีโกวานดี ในนครมุมไบ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  ( 4 ต.ค.) 

 

 

 

เมื่อตำรวจเข้าสำรวจห้องพักซอมซ่อในชุมชนแออัดโกวันดี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของมุมไบ โดยสอบถามจากพ่อค้าแม่ค้าและขอทานในบริเวณนั้นเมื่อวาน ก็ไม่สามารถออกมาจากที่นั่นได้พักใหญ่  

 

ขอทานอินเดียรถไฟชนตายทิ้งเงินล้านให้ตร.นับจนเมื่อย

 

ตำรวจพบว่าผู้ตายซึ่งเป็นขอทาน พักอาศัยอยู่ตามลำพัง นอกจากพบบัตรและเอกสารประจำตัว หนังสือพิมพ์เก่าๆและถุงพลาสติกมากมาย  ยังพบบัญชีเงินฝากประจำหลายบัญชี รวมเป็นเงิน 8.7 แสนรูปี กับเหรียญในถุงพลาสติกและกระป๋องหลายใบ  ที่ต้องช่วยกันนับอยู่นาน 8 ชม. กว่าจะรู้ยอดที่   1.5 แสนรูปี  

 

จากเอกสารที่พบในบ้าน ทราบว่าผู้ตายมาจากรัฐราชสถาน แต่เพื่อนบ้านบอกว่าเขาไปอยู่ในมุมไบหลายปีแล้ว ตำรวจจะพยายามติดต่อมารับศพและมอบเงิน 1.03 ล้านรูปี (ประมาณ 4.4 แสนบาท ) ให้แก่พวกเขาต่อไป 

 

 

 

 


เรื่องราวขอทานมีเงินเก็บก้อนโต เรียกเสียงฮือฮา แม้ว่าในกรณีนี้ยังไม่ใช่ขอทานร่ำรวยที่สุดในอินเดีย กระนั้นหลายคนก็ช็อก บ้างว่าขอทานยังมีเงินเก็บมากกว่าวิศวกรในอินเดียอีก บ้างว่า นี่เป็นเหตุผลที่ไม่ให้เงินขอทาน แต่อีกด้านมองว่าเป็นความพยายามอดออมของขอทานคนหนึ่งเป็นเวลาหลายปี และไม่ได้มีชีวิตสุขสบายเหมือนกับหลายคน 
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ