ข่าว

วัยรุ่นนอร์เวย์ถูกขู่เอาชีวิตหลังเผยกินเนื้อม้าของตัวเอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้คนรับไม่ได้ วัยรุ่นนอร์เวย์โพสต์เฟซบุ๊ก เล่ากินเนื้อม้าที่เลี้ยงไว้หลังจากที่มันตาย พร้อมภาพเมนู 



งานเข้าวัยรุ่นหญิงชาวนอร์เวย์ เปีย โอลเดน อย่างที่ตัวเองและครอบครัวคาดไม่ถึง ถึงขั้นถูกขู่เอาชีวิต หลังจากที่เธอเกิดไอเดียนำความชอบสองอย่างในตัวเองผสมกัน คือการเป็นเชฟฝึกหัดกับขี่ม้า 

 

 


ม้าของเธอที่มีชื่อว่า ดริฟติง สปีด ถูกทำให้ตายอย่างสงบพ้นความทรมานจากอาการป่วยเมื่อปีที่แล้ว  แต่ครอบครัวซึ่งเป็นเกษตรกรเมือง Trøndelag ทางตอนกลางของนอร์เวย์ ยังคงเก็บเนื้อของมันที่แล่ไว้แช่แข็งในตู้เย็น 

 

 

 วัยรุ่นนอร์เวย์ถูกขู่เอาชีวิตหลังเผยกินเนื้อม้าของตัวเอง 

 

 


ต่อมาเมื่อวันศุกร์ ( 4ต. ค)  เจ้าของวัย 18 โพสต์เล่าเรื่อง การกินเนื้อม้าของตัวเองบนเฟซบุ๊ก รวมถึงภาพจานเด็ดที่เธอปรุงจากเจ้า ดริฟติง สปีด 

 

 

 วัยรุ่นนอร์เวย์ถูกขู่เอาชีวิตหลังเผยกินเนื้อม้าของตัวเอง 

 


โอลเดน อธิบายว่าเธอปรุงเนื้อม้าของตัวเองอย่างไร ก่อนออกมาเป็นเมนูในภาพที่แสดงให้เห็นเนื้อม้าปรุงกับพริกและมะม่วง และเขียนว่า “ถ้าฉันกินเนื้อม้า มันก็จะเป็นของฉัน” แต่โอลเดน ซึ่งโตในครอบครัวเกษตรกร ตกเป็นเป้ากระหน่ำโจมตีในโลกออนไลน์ทันที

 


เด็กสาวนอร์เวย์ บอกสื่อท้องถิ่น Dagbladet  ว่าหลายคนเขียนมาต่อมาว่า เธอควรถูกฆ่าเพราะกินเนื้อม้าของตัวเอง บ้างว่าเธอไม่ควรได้สิทธิ์เลี้ยงสัตว์อีก ส่วนใหญ่คำขู่มาจากผู้หญิงที่ขี่ม้า 

 

 วัยรุ่นนอร์เวย์ถูกขู่เอาชีวิตหลังเผยกินเนื้อม้าของตัวเอง 

 

 

แต่ตัวเธอเชื่อว่าการใช้ร่างกายของมันเป็นอาหาร คือการให้เกียรติ ดีกว่าการฝังเนื้อของมันและปล่อยเป็นอาหารของหนอน นอกจากนี้ เธออธิบายว่า การเติบโตในครอบครัวเกษตรกร ทำให้เธอมีความสัมพันธ์กับสัตว์ที่เลี้ยงไว้แบบอยู่ในโลกความเป็นจริง และมีมุมมองต่อ“เนื้อสัตว์” ต่างจากคนอื่น 

 


โพสต์เจ้าปัญหาของเธอ ถูกนำไปแชร์บนเพจหนึ่ง ทำให้คนเข้าไปแสดงความเห็นหลายพัน จนเธอตัดสินใจลบโพสต์ของตัวเองและพยายามให้เพจที่แชร์ไปลบด้วย แต่ไม่แน่ชัดว่าสำเร็จหรือไม่ 


โอเดลยอมรับว่า เธอคิดไม่ถึงว่าการกระทำของเธอจะโดนต่อว่าขนาดนี้  เพราะเป็นเรื่องต้องห้ามในหมู่คนเลี้ยงม้า แต่เธอก็ไม่ได้เตรียมตัวรับกระแสรุนแรงระดับที่เจอ กระนั้น เธอยังยืนยันจุดยืนเดิม

 

สาววัย 18 ระบุว่า “พวกเขาไม่มีสิทธิควบคุมคนอื่น เนื้อม้าอร่อย และเมื่อไม่ว่าอย่างไรก็ต้องถูกฆ่า ฉันคิดว่าการกินเนื้อมันก็ไม่น่าจะมีปัญหา มันเป็นเนื้อเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยกินมาเลย” 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ