ข่าว

ฉลาดแต่ศุลกากรเฉียบกว่าชายอินเดียโกนผมซุกทองกลางศีรษะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เยาวชนอินเดียลอบขนทองคำจากยูเออีเข้าประเทศด้วยวิธีการล้ำลึก แต่ก็ไม่รอดอยู่ดี 


ขึ้นชื่อว่านักลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมาย ก็มักจะต้องพยายามสรรหาไอเดียและหนทางใหม่ๆ เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่สนามบิน ไม่อาจจะใช้มุกเดิมซ้ำได้ 

 


เยาวชนอินเดียรายนี้ก็เช่นกัน เขาพยายามลอบขนทองคำ 1.13 กิโลกรัมเข้าประเทศ ด้วยการลงทุนโกนผมกลางศีรษะ แล้วแปะห่อทองคำไว้ ก่อนสวมวิกผมทับแทบมองไม่ออก 

 

 

 

 

ฉลาดแต่ศุลกากรเฉียบกว่าชายอินเดียโกนผมซุกทองกลางศีรษะ

 

 

ชาวเมือง มาลาปุราม รัฐเกรละ ซึ่งได้รับการเปิดเผยชื่อ เนาชาด ไปไม่รอด ถูกควบคุมตัวที่สำนักงานศุลกากร สนามินนานาชาติโคชิ  เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว หลังเดินทางมาจากเมืองชาเราะห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และถูกจับได้ว่าใส่วิกผม 

 

 

ฉลาดแต่ศุลกากรเฉียบกว่าชายอินเดียโกนผมซุกทองกลางศีรษะ

 


รายงานระบุว่า ทองคำที่อยู่ในรูปโลหะผสมแบบที่เห็นในกรณีนี้ เครื่องตรวจจับโลหะมักตรวจไม่พบ ซึ่งระยะหลังเป็นวิธีการที่นิยมลักลอบนำเข้าประเทศ ก่อนนำไปสกัดทองคำบริสุทธิในภายหลัง  

 


ผลสอบสวน พบว่าผู้ต้องสงสัยไม่ใช่เจ้าของทองคำที่แบกไว้บนศีรษะ แต่เป็นคนรับหิ้ว และเป็นสมาชิกขบวนการใหญ่  

 


ภาพของเนาชาดที่เผยแพร่บนทวิตเตอร์ เรียกเสียงฮือฮา หลายคนอึ้งกับความคิดสร้างสรรค์แต่ที่นำมาใช้ไม่ถูกทาง  หลายคนสงสัยว่าเหตุที่จับได้เพราะเจ้าหน้าที่ได้เบาะแส หรือจากการสุ่มตรวจ และยังมีคำถามเขาทำมากี่ครั้งแล้วก่อนโดนจับหรือว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก 

 

 

ฉลาดแต่ศุลกากรเฉียบกว่าชายอินเดียโกนผมซุกทองกลางศีรษะ

 

วิธีการไม่เชิงว่าพบเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนกรกฎาคม ชายชาวโคลอมเบีย พยายามขนทองคำเข้าสเปนแต่ถูกสกัดได้ที่บาร์เซโลนา ด้วยวิธีการคล้ายเดียวกัน คือซ่อนไว้บนศีรษะและสวมวิกทับ แต่เยาวชนอินเดียรายนี้ก้าวไปอีกขั้นคือลงทุนโกนผมให้เป็นช่องเก็บ แต่ก็ไม่รอดทั้งคู่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สองสาวพี่น้องปลอมเป็นชาย 4 ปีเพื่อรักษาร้านตัดผมของพ่อ 
รวบคาสนามบินหนุ่มอินเดียปลอมเป็นผู้เฒ่าหวังไปอเมริกา 
หัวหน้าแก๊งบราซิลพรางตัวเป็นลูกสาวตัวเองหวังหลบหนี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ