ข่าว

เจ้าของร้านอาหารพ่นถังดับเพลิงใส่หน้าคนสูบบุหรี่ใกล้ร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครผิด เจ้าของร้านอาหารไม่พอใจมีคนมาสูบบุรี่ใกล้ลานคนนั่ง บันดาลโทสะ ใช้ถังดับเพลิงพ่นใส่  

 


จอน เบิร์ด คนสูบบุหรี่ในคลิปวิดีโอ แชร์คลิปบนเฟซบุ๊ก แสดงให้เห็นนาทีเผชิญหน้ากับ อเล็กซ์ เจมิสัน เจ้าของร้านอาหารหลายร้าน ในย่าน กัลลิแวน เซ็นเตอร์ ในซอลต์เลกซิตี รัฐยูทาห์

 


ในคลิปนี้ เจมิสันบอกกับเบิร์ดว่า คุณอยู่ในพื้นที่ของลูกค้า และไม่ควรสูบบุหรี่ตรงนั้น  สตรีคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกเหตุการณ์ ถามเจ้าของร้านว่า จะใช้ถังดับเพลิงพ่นใส่เขาจริงๆหรือ เจมิสัน ตอบว่าเบิร์ดต้องดับบุหรี่ และถือถังดับเพลิงชี้ไปที่หน้าของเบิร์ด

 

 

แต่เบิร์ดคีบบุหรี่ใส่ปาก สูบพ่นควัน และบอกด้วยว่า เอาเลย เจมิสันก็เลยพ่นสารเคมีใส่หน้าของเขาก่อนกลับออกไป 

 


เบิร์ดบอกกับชายคนข้างๆว่า ให้โทรเรียกตำรวจ เจมิสันก็ท้าว่าให้โทรเรียกเลย และว่า “คุณจะมาสูบบุหรี่ตรงนี้ไม่ได้” 

 

 

ต่อมา เบิร์ดแชร์คลิปบนเพจเฟซบุ๊ก ประจานการกระทำของคู่กรณีและว่ากำลังหาทนายมาฟ้องเอาผิด  เขาบอกกับสถานี WSTB ว่าขณะนั้น กำลังทำงานจิตอาสาเทศกาลศิลปะ และรปภ.บอกเขาว่าสูบบุหรี่ตรงนั้นได้

 

กฎหมายรัฐยูทาห์ ห้ามสูบบุหรี่ในระยะ 25 ฟุตจากทางร้านหรือธุรกิจ ประตูที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ที่สุด เป็นทางออกลานจอดรถ แต่ก็เป็นพื้นที่นั่งของลูกค้าร้านอาหารแถวนั้นด้วย 

 


ตำรวจกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่แสดงความเห็นเพราะยังไม่ได้รับรายละเอียดครบถ้วน ส่วนเบิร์ดระบุว่าได้จ้างทนายไว้แล้ว เพราะถือว่าเป็นเหตุทำร้ายร่างกาย  

 

 

เจ้าของร้านอาหารพ่นถังดับเพลิงใส่หน้าคนสูบบุหรี่ใกล้ร้าน

 


เจมิสัน ให้สัมภาษณ์กับช่อง เคเอสแอล ทีวี โดยกล่าวขอโทษคู่กรณี และว่าเขาไม่ได้ภูมิใจกับสิ่งที่ทำลงไป ก่อนอธิบายต่อว่า เขาเป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ ที่ตลอดมาต้องคอยขอให้คนหลายร้อย อย่าสูบบุหรี่ใกล้ๆกับลานลูกค้านั่งรับประทานอาหาร เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าและเพื่อนบ้าน และได้รับการตอบรับด้วยดีส่วนใหญ่ 

 


เจ้าของร้านอาหารอ้างด้วยว่าในวันนั้น ได้ขอร้องเบิร์ดหลายครั้ง ให้ไปสูบบุหรี่ในพื้นที่ที่จัดไว้ แต่ก็ยอมรับว่าไม่ควรกระทำเกินเหตุ “ธุรกิจของเขามุ่งมั่นต่อสู้เพื่อสิทธิสัตว์ ซึ่งก็ควรจะรวมถึงคนอื่นๆด้วย ผมเสียใจ” 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ