ข่าว

ชาวเน็ตจีนใจสลายขอคืนหลินฮุ่ยหลังช่วงช่วงตายไม่รู้สาเหตุ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตายกะทันหัน-อธิบายไม่ได้ ชาวเน็ตจีนใจสลายช่วงช่วงตาย อยากให้ไทยส่งคืนแพนด้าอีกตัวที่เหลือ 

 


เวบไซต์สำนักข่าว โกลบอล ไทมส์ รายงานว่า ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ ที่อุทยานธรรมชาติอู่หลง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน แจ้งผ่านบัญชีผู้ใช้เว่ยป๋ออย่างเป็นทาง เรื่องข่าวการตายของ ช่วงช่วง แพนด้าเพศผู้  พร้อมระบุว่า ศูนย์จะส่งผู้เชี่ยวชาญไปสวนสัตว์ เชียงใหม่ เพื่อสอบสวนสาเหตุการตาย  

 

 

ช่วงช่วง ตายหากไม่ประมาทไม่เสียค่าปรับ 50 ล.
เปิดคลิปก่อน 'ช่วงช่วง' ตาย-ตรวจพบวัตถุสีขาวค้างหลอดลม

 


ช่วงช่วง ตายขณะอายุ 19 ปีเมื่อบ่ายวันจันทร์  ขณะอายุขัยเฉลี่ยของแพนด้ายักษ์ที่อยู่ในความดูแลของคน อยู่ที่ 25-30 ปี 

 

การตายโดยไม่รู้สาเหตุ และภาพของช่วงช่วงที่แชร์กันบนสื่อสังคมออนไลน์แดนมังกร ซึ่งบางรูปไม่อาจยืนยันที่มาได้  แสดงให้เห็นว่าสวนสัตว์ ให้แพนด้ากินไม้ไผ่แข็ง แทนที่จะเป็นใบไผ่สด  สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตจีน และจำนวนมากเรียกร้องให้สวนสัตว์เชียงใหม่ส่งคืน หลินฮุ่ย คู่ของมัน กลับบ้านเกิดในจีน เนื่องจากสวนสัตว์ไม่รู้ว่าควรเลี้ยงแพนด้ายักษ์อย่างไร  

 

โกลบอลไทมส์ ระบุว่า ช่วงช่วง และหลินฮุ่ย อาศัยในสวนสัตว์เชียงใหม่ มาตั้งแต่ปี 2546  เป็นขวัญใจของคนไทย  ชาวสังคมออนไลน์ในไทยพากันไว้อาลัยจากไปของช่วงช่วง หลังรู้ข่าวเมื่อวันจันทร์ และยกตัวอย่างข้อความเช่น “ไปสู่สุขคติ ช่วงช่วง เราจะคิดถึง”  “ขอบคุณที่นำความสุขมาให้ประเทศไทย,ช่วงช่วง” 

 


สื่อจีนสำนักนี้ ยังอ้างคำกล่าวของ เจียง สตรีชาวจีนในกรุงปักกิ่งที่เคยมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่เมื่อไม่นานมานี้ ว่า สภาพแวดล้อมในสวนสัตว์เชียงใหม่ ดีมาก  บ้านของแพนด้า มีชขนาดใหญ่ 

 


ศูนย์ฯ แจ้งบนเว่ยป๋อด้วยว่า ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสุขภาพแพนด้าทุกปี และสวนสัตว์ก็ส่งรายงานความเป็นอยู่ของแพนด้าเป็นประจำทุกเดือน 


แฮชแทกที่เกี่ยวข้องกับการตายของช่วงช่วง บนเว่ยป๋อ  มียอดวิวกว่า 75 ล้าน 


สำนักข่าวซินหัว ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลินฮุ่ย ลูกของหลินฮุ่ยกับช่วงช่วง ที่เกิดในปี 2552 และส่งกลับจีนในปี 2556 จะถูกจับผสมพันธุ์กับแพนด้าเพศผู้ 10 ตัวก่อนส่งมาอยู่ประเทศไทยเป็นเวลา 15  ปี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ