ข่าว

ผู้โดยสารผวาเครื่องบินไฟแลบส่งข้อความลาก่อนคนที่บ้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝันร้ายผู้โดยสาร บนเที่ยวบินเครื่องยนต์ไฟลุก คิดว่าอาจไม่ได้กลับบ้าน เขียนข้อความลาก่อน 


คลิปที่บันทึกจากหน้าต่างเครื่องบิน โบอิง 737 สายการบิน สวูบ ( Swoop ) ของแคนาดนาเที่ยวบินไปเมืองเอ็ดมอนตัน แสดงให้เห็นเครื่องยนต์มีไฟลุกออกมาอย่างน่ากลัว และต้องกลับไปลงจอดสนามบินอับบ็อตสฟอร์ด 

 


ระหว่างนั้น ผู้โดยสารบางคนใจคอไม่ดี เขียนข้อความสุดท้ายถึงบุคคลอันเป็นที่รัก เนื่องจากเริ่มคิดว่าพวกเขาอาจไม่ได้กลับไปโดยสวัสดิภาพ  ต่อมา เจ้าหน้าที่สนามบินกล่าวว่า เป็นเพราะมีห่านจำนวนหนึ่งถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ เกิดไฟลุกไหม้  

 

 

Fadhl Abu-Ghanem  ผู้โดยสารที่นั่งหมายเลข 30F  ใกล้กับด้านหลังเครื่องบิน เห็นเปลวเพลิงจากเครื่องยนต์ฝั่งขวาและบันทึกคลิปไว้  

 

อาบู กาเนม เล่าว่า เขารู้สึกได้ถึงความร้อนสูง  หันมองหาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แต่ไม่เจอสักคนเดียว จึงเริ่มตะโกนว่า ไฟไหม้ ไฟไหม้เครื่องยนต์ขวา พนักงานต้อนรับจึงวิ่งมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะนั้น น่าจะอยู่ที่ความสูงราว 2,000 ฟุตแล้ว ไฟยังพุ่งออกมาจากเครื่องยนต์อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่กัปตันประกาศว่าเรากำลังลงจอดฉุกเฉิน

 


“ถ้าดูจากวิดีโอ มันคล้ายกับว่าเรามีจรวดขับดันติดมากับเครื่องบิน” 

 


 กาเนม เล่าด้วยว่า เขาเขียนข้อความถึงแม่ บอกว่า มีเหตุบางอย่างกับเครื่องบิน ผมรักแม่  

 

ผู้โดยสารผวาเครื่องบินไฟแลบส่งข้อความลาก่อนคนที่บ้าน 

 ( Donna Ree Reyner ) 


ด้าน ดอนนา ลี เรยเนอร์ ผู้โดยสารอีกคน โพสต์เล่าฝันร้ายบนเที่ยวบินเดียวกันบนเฟซบุ๊กว่า หลังเครื่องบินทะยานขึ้น ได้ยินเสียงดังแบบอะไรบางอย่างขัดข้อง ควันฟุ้งในห้องผู้โดยสาร และได้กลิ่นไหม้  “ฉันตั้งสติได้อย่างน่าประหลาดใจแต่ก็อยากรู้  และ เริ่มเขียนข้อความอำลาเผื่อเครื่องบินตก แล้วมีพบคนพบเจอโทรศัพท์ของฉัน  เสียงตามสายดังขึ้นว่า “เครื่องยนต์ตัวหนึ่งดูดห่านบางตัวเข้าไป เป็นกลิ่นของพวกมันที่กำลังถูกย่าง”  

 

สายการบิน สวูป แจ้งบนทวิตเตอร์ ว่า เที่ยวบิน 312 ลงจอดปลอดภัยที่แอบบ็อตสฟอร์ด จากเหตุนกโจมตีหลังออกจากสนามบินไม่นาน ผู้โดยสารทุกท่านปลอดภัย  
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ