ข่าว

คลิปโดรนเผยสภาพบาฮามาสย่อยยับหลังเฮอร์ริเคนโดเรียน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ต้องรอจนกว่าพายุจะสิ้นฤทธิ์ถึงจะได้ภาพความเสียหายทั้งหมด หวั่นผู้เสียชีวิตพุ่ง



นายกรัฐมนตรีอูเบิร์ต มินนิส ของบาฮามาส แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน จากพายุเฮอร์ริเคนโดเรียน แต่เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ทราบขอบข่ายภัยพิบัติอย่างทั่วถึง จนกว่าพายุจะสิ้นฤทธิ์ กู้ภัยจึงจะลงพื้นที่ได้ เมื่อนั้นก็คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก  

 

ข่าวเกี่ยวข้อง นาทีเฮอร์ริเคนโดเรียนถล่มบาฮามาส

 

 

 

คลิปโดรนเผยสภาพบาฮามาสย่อยยับหลังเฮอร์ริเคนโดเรียน 

 



ผู้แทนกาชาดกล่าวว่า บ้านกว่า 1.3 หมื่นหลัง หรือราว 45%  บนเกาะแกรนด์บาฮามา และเกาะอาบาโค ได้รับความเสียหายหรือถูกทำลาย ทั้งสองเกาะเป็นพื้นที่หลักที่โดนพายุ  

 

 

ลีอา เฮด ริกบี จากองค์กรบรรเทาทุกข์ท้องถิ่น บรรยากาศสภาพเกาะอาบาโค ว่า  พังพินาศหมดสิ้น เหมือนกับระเบิดลง ได้รับแจ้งจากผู้แทนองค์กรบนเกาะอาบาโคว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและกำลังรวบรวม  หน่วยงานบรรเทาภัยพิบัติพยายามหาทางเข้าถึงเหยื่อ แต่สภาพอากาศยังเป็นอันตรายเกินไปสำหรับกู้ภัย  

 

 

 

 

 


คลิปวิดีโอจากโดรนที่บันทึกสถานการณ์จากเหนือเกาะเกรท อาบาโค แสดงให้เห็นชุมชนจมอยู่ใต้น้ำ อาคารบ้านเรือนพังแยก หรือพับราบ หลังคาปลิวเรือพลิกคว่ำ คอนเทนเนอร์ล้มระเนระนาด 

 


เจ้าหน้าที่สหประชาชาติเตือนว่า  มีประชาชนกว่า 6 หมื่นคนที่ต้องการอาหาร และอีกราว 6.2 หมื่นคนต้องการน้ำดื่ม 

 

คลิปโดรนเผยสภาพบาฮามาสย่อยยับหลังเฮอร์ริเคนโดเรียน 

 

พายุโดเรียน กระหน่ำเกาะอาบาโค และแกรนด์ บาฮามา ทางเหนือของบาฮามาส ด้วยความเร็วลม 295 กม.ต่อชม. และฝนตกหนัก ก่อนเคลื่อนตัวไปทางรัฐฟลอริดา ของสหรัฐ แม้อ่อนกำลังลง แต่ยังกำลังลมอันตรายที่ 175 กม.ต่อชม. ทางการรัฐแถบชายฝั่งตะวันออกสหรัฐ สั่งอพยพประชาชนแล้วกว่าล้านคน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ