ข่าว

ไลน์งานเข้าปล่อยขายสติกเกอร์ล้อ มูน แจ อิน ผู้นำเกาหลีใต้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ให้บริการแอพแชทยอดนิยมในญี่ปุ่น ถูกวิจารณ์กระหน่ำ ให้ขายสติกเกอร์ล้อแนวดูหมิ่นผู้นำเกาหลีใต้ ทั้งที่ขัดหลักเกณฑ์ 



สติกเกอร์ไลน์ชื่อชุดว่า สแตมป์มิสเตอร์มูน ( Stamp of Mr.Moon  ) ผลงานของ Mineo Mine เป็นภาพสเก็ตช์การ์ตูนล้อประธานาธิบดีมูน แจ อิน ใบหน้าสะบักสะบอม มาพร้อมกับคำพูดตลกๆส่อนัยความบาดหมางทางการเมืองและเศรษฐกิจ ระหว่างรัฐบาลเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น

 

 เช่น “สิ้นสุดกันที”  สัญญา?  นั่นมันอะไร? หรือผมบ้าไปแล้ว ทั้งหมดเป็นภาษาญี่ปุ่น 

 

สติกเกอร์ชุดนี้ขายอยู่บน Creators Market ของไลน์ แต่บริษัทได้ถอดออกแล้วเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้จำนวนมาก

 

ไลน์งานเข้าปล่อยขายสติกเกอร์ล้อ มูน แจ อิน ผู้นำเกาหลีใต้ 

 

 

ผู้ผลิตและผู้ขายสติกกอร์ จะลงขายผลงานได้ต่อเมื่อผ่านกระบวนการประเมินของ Line Creators Market  ซึ่งก็หมายความว่า สติกเกอร์ล้อประธานาธิบดีมูน แจ อินชุดนี้ผ่านการอนุมัติมาแล้ว ทั้งที่เกณฑ์การพิจารณาของ ครีเอเตอร์ มาร์เก็ตของไลน์ ระบุวาภาพที่อาจให้ร้ายป้ายสี โจมตีหรือทำความเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่บุคคล องค์กร สัญชาติหรือกลุ่มบุคคล อาจถูกปฏิเสธได้ 

 


เจ้าหน้าที่ของไลน์  กล่าวว่า สติกเกอร์ที่เป็นปัญหา อาจไม่ได้ผ่านการคัดกรองในกระบวนการนี้ บริษัทกำลังตรวจสอบ และจะเพิ่มความเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย 

 


ไลน์ อยู่ในเครือของ Naver ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของเกาหลีใต้ โดยถือหุ้นอยู่ 72.64% ในบริษัทแอพแชทยอดนิยม ที่มีผู้ใช้เป็นประจำรายเดือน 186 ล้านคน จำนวนนี้ เป็นผู้ใช้ในญี่ปุ่น 81 ล้านคน ในไต้หวัน 21 ล้านคน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ