ข่าว

เจสซี คอมบส์ นักแข่งรถชื่อดังสิ้นชีพขณะมุ่งทำลายสถิติตัวเอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าความเร็วหญิงบนรถ 4 ล้อ เสียชีวิตขณะพยายามทำสถิติความเร็วบนบก   


เจสซี คอมบส์ นักแข่งรถหญิงชื่อดังชาวอมริกัน  เสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในทะเลทรายอัลวอร์ด รัฐออริกอน  ขณะขับรถไอพ่นพยายามทำลายสถิติความเร็วของตัวเอง  

 

เจสซี คอมบส์ นักแข่งรถชื่อดังสิ้นชีพขณะมุ่งทำลายสถิติตัวเอง 

 


คอมบส์ เป็นทั้งนักแข่งรถ เป็นนักสื่อสารด้านวิทยาศาสตร์ และดาราทีวีเรียลริตีรายการยอดนิยม Mythbusters

 

 เธอได้รับฉายา ผู้หญิงเร็วที่สุดบนรถ 4 ล้อ หลังใช้รถคันเดียวกันนี้ที่มีชื่อ North American Eagle Supersonic Speed Challenger ความยาว 17 เมตร 4.55 หมื่นแรงม้า ทำความเร็ว  640 กม.ต่อชม. เมื่อปี 2556 


เมื่อเดือนตุลาคม คอมบส์ทำสถิติใหม่ที่ความเร็ว 778 กม.ต่อชม. แต่ในความพยายามทำลายสถิติความเร็วบนบกครั้งล่าสุดบนพื้นทะเลสาบแห้งในทะเลทรายอัลวอร์ด เกิดเหตุผิดพลาด รถคว่ำ น้ำมันไอพ่นติดไฟลุกไหม้   

 

 

 


คอมบส์เข้าร่วมทีมโครงการ North American Eagle Supersonic Speed Challenger ในฐานะนักขับในปี 2556 เป้าหมายคือการนำร่องรถยนต์ที่สร้างจากเครื่องบินรบปลดประจำการ ทำความเร็วเกิน 824 กม.ต่อชม. ทำลาย สถิติที่ คิตตี โอ นีล ผู้หญิงเร็วที่สุดในโลก ทำไว้เมื่อปี 2519 ด้วยรถยนต์จรวด 3 ล้อ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 4.8 หมื่นแรงม้า 

 

 

เจสซี คอมบส์ นักแข่งรถชื่อดังสิ้นชีพขณะมุ่งทำลายสถิติตัวเอง 

 

 

โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม 4 วันก่อนเกิดเหตุ ดูเหมือนเธอรู้ดีว่าสิ่งที่เธอจะทำในไม่กี่วันข้างหน้าคืออันตราย ภาพแสดงให้เห็นเธอเดินไปตรงไปที่รถยนต์จรวด กับข้อความว่า “อาจดูเหมือนเป็นเรื่องบ้าบอกับการเดินดุ่มไปบนทางอันตราย..คนที่ตั้งใจ คือคนที่บรรลุผลสำเร็จยิ่งใหญ่ คนบอกว่าฉันบ้า ฉันได้แต่บอกว่า ขอบคุณ” ใต้โพสต์ มีแฟนๆเข้าไปส่งแรงเชียร์ให้ทำลายสถิติให้สำเร็จ   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ