ข่าว

ชายแคนาดาซื้อสลากเลขชุดเดียว 20 ปีก่อนถูกแจ็กพอต 1,800 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายในแคนาดาซื้อสลากเลขชุดเดียวกันทุกงวด ก่อนดวงเฮงในปีที่ 20 คว้าแจ็กพอต 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 


Bon Trong ชาวเมืองเอดมอนตัน ประเทศแคนาดา รับทราบว่าตนเองเป็นผู้โชคดี ถูกรางวัลแจ็กพ็อต ล็อตเตอรี แมกซ์ 60 ล้านดอลลาร์ ( ประมาณ 1,830 ล้านบาท ) ตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2561 ในเช้าวันหลังออกรางวัลแล้ว  

 


บริษัทสลากแคนาดาตะวันตก (WCLC ) ระบุในแถลงการณ์ว่า แทนที่จะรุดไปรับรางวัลทันที แต่ผู้โชคดีท่านนี้กลับตัดสินใจรอเกือบ 10 เดือน 

 

 

ชายแคนาดาซื้อสลากเลขชุดเดียว 20 ปีก่อนถูกแจ็กพอต 1,800 ล้าน

 


Truong กล่าวว่า ทันที่ทีเขาเช็คผลรางวัลทางอินเทอร์เน็ตและเห็นเลขที่ออกในเช้าวันนั้น  เขาบึ่งไปยังร้านค้าและขอให้พนักงานปรินต์ผลรางวัลเพื่อให้แน่ใจ จากนั้นเขานำกระดาษพิมพ์กลับบ้าน จ้องเลขที่ออกอยู่นานหลายชม. เพราะไม่อยากจะเชื่อ 


ด้วยความที่ยังอึ้งไม่หายกับฐานะว่าที่เศรษฐีใหม่ Trong เริ่มคิดว่าเงินรางวัลมหาศาล จะมีผลอย่างไรกับครอบครัวของ

 

“ผมรู้ว่ามันจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากทีเดียว ผมต้องการความมั่นใจว่าเราพร้อมจริงๆสำรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น  10 เดือนผ่านไป ตอนนี้ผมก็พร้อมแล้ว" 

  

ผลสลากรางวัลแจ็คพอตงวดนั้นคือ 2 3 4 8 9 20 และ 30  ซึ่งเขาบอกว่าเป็นการรวมเลขวันที่ ที่มีความสำคัญและวันเกิดของคนในครอบครัว 

 

 

ชายแคนาดาซื้อสลากเลขชุดเดียว 20 ปีก่อนถูกแจ็กพอต 1,800 ล้าน

 


Truong กล่าวว่า “อย่างแรกที่คิดก็คือ ผมจะมีเงินจ่ายทุกอย่าง และคงมีความสุขที่ทำเช่นนั้น”  เริ่มแรกจะซื้อบ้านใหม่ให้กับครอบครัว และวางแผนเที่ยว 


WCLC ระบุว่า แจ็คพอต 60 ล้านดอลลาร์ที่ Trong ได้รับ เท่ากับเงินผู้ถูกรางวัลสลากแม็กซ์ ในประวัติศาสตร์ของเมืองอัลเบอร์ตา เป็นสามีภรรยาได้รับ 60 ล้านดอลลาร์ เมื่อกันยายน 2560 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ