ข่าว

หนุ่มเกาหลีกระชากผม-ตบตีเน็ตไอดอลญี่ปุ่นหลังถูกเมินใส่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเกาหลีใต้สอบสวนหลังคลิปว่อนเน็ตสาวญี่ปุ่นไปเที่ยวโซล เคราะห์ร้ายเจอผู้ชายไม่รู้จักกันเดิมตามก่อนลงมือทำร้าย

( ภาพ twitter /@miyurindarukoro ) 


เหตุเกิดใกล้ย่านมหาวิทยาลัยฮองเด  ในกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ เมื่อ 23 สิงหาคม เหยื่อเป็นชาวญี่ปุ่น รู้จักบนสื่อสังคมออนไลน์ และยูทูบ ในชื่อ  Miyurin ถูกชายเกาหลีใต้คนหนึ่งเดินตามและคุกคาม หลังจากที่เธอไม่สนใจ 

 

หนุ่มเกาหลีกระชากผม-ตบตีเน็ตไอดอลญี่ปุ่นหลังถูกเมินใส่

 

 

 

หนุ่มเกาหลีกระชากผม-ตบตีเน็ตไอดอลญี่ปุ่นหลังถูกเมินใส่

 


เธอทวีตบนทวิตเตอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.6 หมื่น หลังถูกทำร้าย ที่แปลโดยเวบไซต์ เอเชียวัน AsiaOne ว่า ชายเกาหลีใต้ทำร้ายเธอ ดึง-กระชากผม ตบตี แขนของเธอเป็นรอยแดงเต็มไปหมด  

 

 

หนุ่มเกาหลีกระชากผม-ตบตีเน็ตไอดอลญี่ปุ่นหลังถูกเมินใส่

 


มิยูริน ทวีตภาพที่เธอทรุดนั่งบนทางเท้า และชายคนหนึ่งดึงผมอย่างแรง นอกจากนี้ เธอทวีตข้อความว่า  ชาวเกาหลีจะโกรธหากคุณมองข้ามการเข้ามาหา และอ้างว่าชายคนนั้นตะโกนถ้อยคำหยาบโลนและดูหมิ่นเธอกับเพื่อนด้วย 

 

 

 

 

 


อีกทวีตหนึ่งที่สะพัดในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นเหตุการณ์ก่อนนำไปสู่การลงไม้ลงมือ ชายคนก่อเหตุเดินตามมิยูรินไม่ลดละ และตะโกนว่า “ออกไปให้พ้นเกาหลี” 

 

หญิงสาวถ่ายคลิปพฤติกรรมไม่น่าไว้ใจใจของชายคนนั้นเพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย แต่ทันทีที่เขารู้ก็เกิดความไม่พอใจและลงไม้ลงมือ 


"เกาหลีไม่ปลอดภัยเลย" มิยูรินกล่าว 

 

ชาวเน็ตญี่ปุ่นเข้าไปประณามและรังเกียจพฤติกรรมของชายที่ก่อเหตุ ขณะที่ชาวเน็ตเกาหลีจำนวนมากก็เข้าไปขอโทษแทน และแสดงความรู้สึกอับอายกับพฤติกรรมของเพื่อนร่วมชาติคนหนึ่ง 


ตำรวจเกาหลีใต้ในกรุงโซลเปิดสอบสวนในวันถัด หลังรับทราบเรื่องที่กลายเป็นไวรัลบนอินเทอร์เน็ต  โดยติดต่อไปยังเหยื่อและผู้ต้องสงสัยทำร้ายร่างกาย และเชิญสอบปากคำในวันถัดไป 


ระหว่างให้การเมื่อวันที่ 25 ส.ค.  มิยูรินไม่สบายกะทันหัน  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ผลตรวจพบว่า เธอมีอาการชาที่คอ และเขนขวาจากเหตุทำร้าย 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศตึงเครียดระหว่างสองเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออก ที่เริ่มตั้งแต่รัฐบาลโตเกียวคุมเข้มการส่งออกไปยังเกาหลีใต้ เพื่อตอบโต้คำพิพากษาคดีบังคับใช้แรงงานสมัยสงครามของศาลสูงเกาหลีใต้  ขณะที่เกาหลีใต้ประกาศสัปดาห์ที่แล้ว ถอนตัวจากข้อตกลงแชร์ข่าวกรองทางทหารกับญี่ปุ่น  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ