ข่าว

ภาพชายคล้ายสตีฟ จ็อบส์โผล่เน็ตนักทฤษฎีคบคิดเชื่อยังอยู่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดูแว่บแรกก็เหมือนจริงๆ ภาพชายคนหนึ่งที่เรียกความสนใจชาวเน็ต คล้าย สตีฟ จ็อบส์

( ข่าวจาก NationTV )


ความคิดที่ว่า สตีฟ จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของแอ๊ปเปิล ยังมีชีวิตอยู่ เริ่มขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ ( 25 ส.ค.) หลังจากผู้ใช้ "Reddit" หรือ แพลตฟอร์มข่าวสังคมสำหรับแชร์ลิงก์และข้อมูล ได้โพสต์รูปชายคนหนึ่งนั่งเก้าอี้พลาสติกอริยาบถสบายๆ พร้อมบรรยายติดตลกว่า สตีฟ จ็อบส์  ซ่อนตัวในอียิปต์หลังแกล้งตาย" 

 

 

ภาพชายคล้ายสตีฟ จ็อบส์โผล่เน็ตนักทฤษฎีคบคิดเชื่อยังอยู่ 

 ( ภาพ Daily Mail ) 

 

ทำให้มีคนเข้าไปกดโหวตดันโพสต์เกือบ 8 หมื่นโหวตภายในวันจันทร์  แสดงความเห็นมากกว่า 1,700 คน รวมทั้งการโต้แย้งกันว่า  ใช่จ็อบส์ตัวจริงหรือไม่ แม้ผู้โพสต์ไม่ได้บอกว่า รูปนี้ถ่ายเมื่อใด แต่มีคนปักใจเชื่อว่า จ็อบส์ยังมีชีวิตอยู่และสบายดี มีคนบอกว่า เขาน่าจะอยู่ที่อียิปต์เพราะเขารักที่นั่น และเขาก็บ้าดีเดือดพอที่จะทำแบบนั้น  บางคนยอมรับว่า รู้ว่านี่เป็นเรื่องตลก แต่ผู้ชายคนนี่้ก็เหมือนมากเหลือเกิน 

 

ภาพชายคล้ายสตีฟ จ็อบส์โผล่เน็ตนักทฤษฎีคบคิดเชื่อยังอยู่ 

 ( ภาพ AFP ) 

 

 

อีกคนตั้งข้อสังเกตว่า จ็อบส์ชอบเอามือไว้แถวๆคาง เวลาใช้ความคิด และชายคนนี้ก็ทำแบบเดียวกัน ต่างกันแค่เขาไม่ได้สวมเสื้อยืดคอเต่าสีดำกับกางเกงยีนส์ขาม้าที่เป็น "เครื่องหมายการค้า" แต่สวมเสื้อตัวยาวและไม่สวมรองเท้า ทำให้บางคนคิดไปว่า จ็อบส์อาจหันไปสนใจศาสนาพุทธและจิตวิญญาณก็เป็นได้ และอีกส่วนชี้ว่า พ่อของจ็อบส์เป็นชาวซีเรีย อาจมีชายหลายคนที่รูปร่างหน้าตาแบบนี้ในประเทศเมดิเตอร์เรเนียนก็ได้ 

 

คนที่คิดว่าไม่ใช่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า ชายคนนี้สวมนาฬิกาธรรมดา ถ้าเป็นจ็อบส์ก็ต้องสวม "Apple Watch" และคงไม่ปล่อยให้แอ๊ปเปิล "ต้องหยุดนิ่ง" นานแบบนี้เป็นแน่

 

 

ภาพชายคล้ายสตีฟ จ็อบส์โผล่เน็ตนักทฤษฎีคบคิดเชื่อยังอยู่ 

 

สตีฟ จ็อบส์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน เมื่อปี 2554  ขณะอายุ 56 ปี 

 

ข่าวจาก NationTV 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ