ข่าว

ผู้นำอายุมากที่สุดในโลกดร.มหาเธร์โชว์ปั่นจักรยานร่วม 11 กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำอายุมากที่สุดในโลกแต่ยังขี่จักรยานเป็นระยะทางไกลชนิดหนุ่มสาวมีอาย 



ทีมงานของดร. มหาเธร์ โมฮัมหมัด โพสต์คลิปโชว์ความแข็งแรงของนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด ด้วยการปั่นจักรยานเป็นระยะทางเกือบ 11 กิโลเมตร เมื่อเช้าวันเสาร์ ( 17 ส.ค.) จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์

 


“เช้านี้ เรามีโอกาสขี่จักรยานเกือบ 11 กม. ขอบคุณพระเจ้า รู้สึกสดชื่นและมีชีวิตชีวาทีเดียว” ผู้นำวัย 94 ปีโพสต์สื่อสังคมออนไลน์ 

 

 

 

คลิปความยาว 23 วินาที แสดงให้เห็นดร.มหาเธร์ สวมเสื้อน้ำเงินและหมวกกันน็อกสีแดง-ขาว  พร้อมขบวนทีมงานราว 10 คน ปั่นจักรยานสีแดงอย่างทะมัดทะแมงเป็นระยะทาง 10.8 กิโลเมตร รอบสวนสาธารณะเมืองปุตราจายา  ขณะผู้คนในบริเวณนั้นมองด้วยความสนใจ  

 


ดร.มหาเธร์ เพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 94 ปี เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งในวันนั้น ผู้นำมาเลเซียเขียนเฟซบุ๊กว่า พรวันเกิดที่อยากได้ คือขอให้ตนเองประสบความสำเร็จในการนำพามาเลเซียสู่การฟื้นตัว การได้รับใช้ประเทศนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

 

 

ผู้นำอายุมากที่สุดในโลกดร.มหาเธร์โชว์ปั่นจักรยานร่วม 11 กม.

( ภาพ Bernama ) 

 


ไม่กี่วันก่อน นายกรัฐมนตรีวัย 94 ของมาเลเซีย ยังขับรถโปรตอน ที่มาเลเซียผลิตเอง พาประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซีย ไปรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านพักประจำตำแหน่ง เป็นระยะทางราว 4 ก.ม.ด้วย  

 


ซึ่งต่อมา ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ยังเขียนบนเฟซบุ๊กว่า เป็นครั้งที่สองที่ได้รับเกียรตินั่งรถยนต์กับดร.มหาเธร์ ครั้งก่อนเมื่อครั้งไปเยือนมาเลเซีย ราว 4 ปีที่แล้วและดร.มหาเธร์เชิญเขาให้ทดลองขับรถโปรตอน ซึ่งเขาทำความเร็ว 180 ก.ม.ต่อชม.เลยทีเดียว แต่ในวันนี้เบาลงแล้ว   
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ