ข่าว

สองตายายออสซี่โดนตะกวดทำร้ายสาหัสหลังช่วยสุนัขโดนตะปบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองตายายออสซี่สูญเสียสุนัข ออกไปเดินเล่นยามบ่าย เจอตะกวดโจมตี

( หมายเหตุ : แฟ้มภาพตะกวด ) 


 
เป็นที่รับรู้กันว่า ออสเตรเลียเป็นดินแดนสัตว์อันตรายหลากหลายชนิด แต่โดยทั่วไป จะนึกถึงภัยจากฉลาม แมงมุมพิษ หรืออาจเจอจิงโจ้อารมณ์ไม่ดีทำร้าย แต่น้อยคนจะนึกถึงอัตรายจากสัตว์อีกชนิดอย่างตะกวด ( goanna ) 


สองตายตาย พา รัสเซลล์ สุนัข ออกไปเดินเล่นที่ เฟลมทรี ใกล้กับหาดแอร์ไลน์  เมืองบริสเบน รัฐควีนสแลนด์เมื่อวาน จู่ๆ มีตะกวดปรากฎตัวออกมา และจู่โจมสุนัข 

 


ชายชราวัย 72 เข้าไปช่วยสัตว์เลี้ยงของตน เจ้าสัตว์เลื้อนคลานจึงเปลี่ยนเป้าหมาย ตะปบกรงเล็บที่แขนและขาขวาของเขาแทน ก่อนหันไปเล่นงานภรรยาได้รับบาดเจ็บที่เท้า 

 

 

สองตายายออสซี่โดนตะกวดทำร้ายสาหัสหลังช่วยสุนัขโดนตะปบ

RACQ CQ 


หน่วยกู้ชีพรัฐควีนสแลน์ RACQ CQ รุดช่วยเหลือ นำตัวชายชราขึ้นเครื่องบินนำส่งโรงพยาบาล แมคเคย์ เบส เมื่อคืน  และแจ้งบนเฟซบุ๊กว่า ชายชราเป็นแผลเหวอะ กระดูกแขนขวาอาจจะแตก กับเสียเลือดมากจากบาดแผลที่ขา ส่วนภรรยาบาดเจ็บไม่มาก แต่สุนัขไม่รอด  

 


หน่วยกู้ภัยระบุว่า เป็นเหตุสยดสยองและประหลาด 

 


เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ตะกวดเป็นสัตว์ดุร้าย มีกรงเล็บแหลมคมและอันตรายมาก  เข้าใจว่า สุนัขของตายายอาจวิ่งไล่ตะกวดก่อน ชายชราเข้าไปช่วย และเวลาที่สัตว์ป่าถูกต้อนจนมุม มันก็จะพยายามป้องกันตัวเอง 

 

 

สองตายายออสซี่โดนตะกวดทำร้ายสาหัสหลังช่วยสุนัขโดนตะปบ

 

( Australian Museum ) 

 


เดฟ ไรอัน ผู้ดูแลสัตว์เลื้อยคลานจากLone Pine Koala Sanctuary กล่าวว่า ตะกวดออสเตรเลีย อาจโตมีความยาวได้ถึง 2 เมตร หนัก 3-4 ก.ก. สัตว์ชนิดนี้กินทุกอย่างที่เป็นเนื้อเป็นอาหาร ไม่ว่าจะเป็นหนู นก หรือสัตว์เลื้อยคลานพวกเดียวกัน สัตว์เล็กอย่างหมาแมวล้วนเป็นเมนูของมันทั้งสิ้น กรงเล็บแหลมคมนอกจากเป็นอาวุธสำคัญ ใช้ปีนต้นไม้และตะปบรังปลวก  การสูญเสียแหล่งอาศัยและขยายพื้นที่เขตเมือง บีบพื้นที่อาหารของพวกมันเล็กลงทุกขณะ อาหารหายากขึ้น จึงกระจายตัวไปใกล้เขตเมือง 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ