ข่าว

อีกคลิปอุทาหรณ์แชทขณะขับรถชนโครมเสาหักสองท่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสหรัฐเผยคลิปจากกล้องติดหน้ารถเตือนอันตรายจากการพิมพ์มือถือขณะขับรถ  


ตำรวจเมืองเบอร์ลิน รัฐแมตซาชูเสตส์ สหรัฐอเมริกา ย้ำเตือนอันตรายผู้ขับขี่รถอีกครั้งว่าไม่ควรแชทหลังพวงมาลัย โดยใช้คลิปจากกล้องหน้ารถแสดงผลลัพธ์ที่ตามมา 


 

 

 

คลิปแสดงให้เห็นรถส่ายไปทางขวาข้างทาง ก่อนชนโครมอย่างจังกับเสาขนาดใหญ่ เสาที่ถูกชนหักเป็นสองท่อน ส่วนรถพลิกคว่ำหลายตลบและไถลครูดไปตามทาง

 

อีกคลิปอุทาหรณ์แชทขณะขับรถชนโครมเสาหักสองท่อน

 

 
คนขับรถคันตามหลัง บันทึกอุบัติเหตุระทึกขวัญข้างหน้าด้วยกล้องติดหน้ารถ ก่อนหักหลบข้างทางเพื่อเลี่ยงการชน  

 


ตำรวจโพสต์บนเฟซบุ๊กว่า คลิปเผยอุบัติเหตุบนถนนเมื่อ 23 ก.ค. ปีนี้  คนขับรถกำลังพิมพ์ข้อความขณะขับ ซึ่งโชคดีมากที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงอยากเตือนทุกคนถึงผลร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นได้จากการพิมพ์ข้อความและขับรถไปด้วย หรืออยู่ในฤทธิ์ของยาหรือแอลกอฮอล์  ตลอดจนวอกแวกจากสาเหตุอื่นใดตาม  ขอให้ใช้คลิปนี้เป็นสิ่งเตือนใจ หรือเปิดให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวดู ว่า การส่งข้อความ อีเมล์ เฟซบุ๊ก สแนปแชท รอได้ ไม่คุ้มที่จะเอาชีวิตมาเสี่ยง หรือทำให้ชีวิตคนอื่นต้องเสี่ยงไปด้วย 

 

สำนักงานความปลอดภัยจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ เผยสถิติว่า การพิมพ์ส่งข้อความ หรือ texting ขณะขับรถ เป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียสมาธิขณะขับรถมากที่สุด พร้อมเปรียบเทียบว่า การถอนสายตาหนึ่งข้างจากถนน แค่ 5 วินาที เพื่อส่ง หรืออ่านข้อความขณะขับรถด้วยความเร็วราว 90 ก.ม.ต่อชม. เหมือนกับการขับรถระยะทางความยาวสนามฟุตบอลด้วยการปิดตาหนึ่งข้าง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ