ข่าว

เหตุผลสุดรันทดที่ชายคนนี้เชิญคนแปลกหน้าร่วมงานศพภรรยา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจากไปของภรรยาที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน 22 ปี จากเหตุยิงที่เอลปาโซ ทำให้ชายชราคนหนึ่งไม่มีญาติหลงเหลืออยู่เลย 

 


อันโตนีโอ บาสโก ชาวเมืองเอล ปาโซ รัฐเท็กซัส สูญเสีย มาร์กี เร็คคาร์ด ภรรยาวัย 62 ปี จากเหตุยิงภายในห้างวอลมาร์ต เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมอย่างยากทำใจ และการจากไปของภรรยาที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน 22 ปี ยังทำให้บาสโก ต้องมีชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว ไม่มีญาติหลงเหลืออยู่เลย 


 

เป็นเหตุผลให้เขาแจ้งไปยัง เพิร์ชเชส ฟิวเนอรัล โฮมส์ บริษัทจัดพิธีศพภรรยาว่า อยากเชิญคนทั่วไปมาร่วมงาน และเมื่อบริษัทฯโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ในเช้าวันอังคาร ปรากฎว่า มีผู้แชร์โพสต์ไปกว่า 1.3 หมื่นครั้ง มีการเขียนให้กำลังใจไม่ขาดสายแม้ไม่เคยรู้จักบาสโก หรือภรรยาของเขามาก่อน  

 


แฮริสัน จอห์น สัน ผู้อำนวยการบริษัท กล่าวว่า เขาได้รับโทรศัพท์ทุกๆ 2-3 นาที ซึ่งน่าประหลาดใจมาก สถานที่จัดงานรองรับได้ราว 250 คน แต่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมพิธีศพของเรคคาร์ดกว่า 1,000 คนในเย็นวันศุกร์นี้ จึงต้องเปลี่ยนสถานที่ใหม่กว้างขวางกว่าเดิม 

 

 

 

 


นอกจากประชาชนทั่วไปแล้ว นายกเทศมนตรีดี มาร์โกของเอล ปาโซ  ส.ส.เวโรนิกา เอสโคลบาร์ จากพรรคเดโมแคต และเจ้าหน้าที่อีกหลายคน ก็ยืนยันแล้วว่าจะไปร่วมงานศพภรรยาของบาสโก 

 


ในบรรดาคนแปลกหน้าที่จะไปร่วมงาน รวมถึงสามีภรรยาคู่หนึ่งที่จะเดินทางไกลจากแคลิฟอร์เนีย ด้วยความรู้สึกสะเทือนใจอย่างมากกับความสูญเสียของบาสโก นอกจากนี้ วงดนตรีและนักดนตรีหลายคนเสนอตัวไปร่วมบรรเลงเพลง และอีกกว่า 50 คน บอกจะส่งดอกไม้ไปร่วมอาลัย 

 


จอห์สัน กล่าวว่า เขาหวังว่าความปรารถนาดีในยามที่ผู้อื่นเผชิญโศกนากกรรม จะช่วยให้อันโตนีโอผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ จากที่ได้พูดคุยกับบาสโกหลังสุด เขายังไม่สามารถทำใจได้กับการจากไปของภรรยา เวลาที่พูดถึงเธอ ยังร้องไห้ด้วยความคิดถึง แต่เริ่มยอมรับความจริงว่าเธอไม่กลับมา และรู้สึกโดดเดี่ยว    

 

 
บาสโก พบกันภรรยาเมื่อ 22 ปีก่อน หลังใช้ชีวิตคู่ แทบไม่เคยแยกจากกัน สำหรับเขา มาร์กี คือนางฟ้า ทั้งสองวางแผนมีชีวิตอยู่และตายพร้อมกัน  เรคคาร์ดเป็นชีวิตและญาติคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่  

 

เหตุผลสุดรันทดที่ชายคนนี้เชิญคนแปลกหน้าร่วมงานศพภรรยา 

 


หลังสูญเสียครั้งใหญ่อย่างยากทำใจ บาสโกไปเยือนจุดไว้อาลัยด้านหลังห้างวอลมาร์ตทุกวัน วันละหลายครั้ง และนอนที่นั่นอย่างน้อย 1 คืน เขาคุกเข่าที่หน้าไม้กางเขนสีขาวเขียนชื่อภรรยา ที่รอบข้างเป็นดอกไม้และเทียนไข เขาสวดให้เธอและพูดคุยกับเธอ 

 


คนแปลกหน้ามักเข้าไปพูดให้กำลังใจ หรือเข้าไปสวมกอด เมื่อเห็นเขาพูดพึมพำกับตัวเอง  

 


ภาพของบาสโก สวมเสื้อยีน สวมหมวกติดตรา ฟอร์ด มอเตอร์ ร่ำไห้หน้าจุดไว้อาลัยเหตุกราดยิงในเอล ปาโซ  เป็นภาพหนึ่งที่สะพัดในโลกออนไลน์ หลังเกิดเหตุมือปืนบุกเดี่ยวยิงคนไม่เลือกหน้า   


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ