ข่าว

ชาวอินโดประณามน่ารังเกียจคู่รักเล่นทะลึ่งในวัดศักดิ์สิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัดคลิปโพสต์อินสตาแกรม ชาวอินโดฯเห็นแล้วเดือด ลบหลู่น้ำศักดิ์สิทธิ์วัดโบราณบนเกาะบาหลี อ้างเพราะไม่รู้ 

( คลิป aryawedakarna ) 


 

ชาวอินโดนีเซียบนเกาะบาหลีส่วนใหญ่นับถือศาสนาฮินดู และเป็นรู้จักกันดีถึงความศรัทธาลึกซึ้งต่อศาสนาและวัฒนธรรม เป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวประทับใจเมื่อไปเยือนเกาะแห่งเทพเจ้า 

 

จึงไม่น่าประหลาดใจที่ ซาบีนา โดเลซาวา และ ซเดเน็ก สโลกา  ( Sabina Dolezalova - Zdenek Slouka ) คู่รักนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐเช็ก ที่จากบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมของทั้งคู่ มีผู้ติดตามราว 8.5 หมื่นคน จุดกระแสไม่พอใจอย่างหนักให้กับชาวอินโดนีเซียโดยเฉพาะชาวฮินดูบนเกาะบาหลี

 


หลังจากทั้งสองโพสต์คลิป ขณะไปเยือน วัดเบจี ในเขตอนุรักษ์วานรอูบุด ในหมู่บ้านปาดังเทกัล เมื่อ 9 ส.ค. แล้วหัวเราะเล่นหัวกันใกล้กับน้ำพุ โดยมีบุคคลที่สามถ่ายคลิปให้ 

 


โดเลซาโลวาถลกกระโปรงขึ้น ยืนโก้งโค้ง แฟนหนุ่มใช้มือกวัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ใส่บั้นท้ายเปลือยของเธอ ท่ามกลางเสียงหัวเราะคิกคัก 

 


แม้ทั้งคู่ลบคลิปออก และตั้งค่าบัญชีอินสตาแกรมเป็นส่วนตัวแล้ว แต่ก็ไม่ทัน


ดร.อาร์ยา เวดาคาร์นา สมาชิกวุฒิสภาจากบาหลี ได้นำคลิปทั้งคู่มาโพสต์ใหม่บนอินสตาแกรมของเขา ที่มีผู้ติดตาม 1.72 แสนคน ในวันต่อมา จุดกระแสประณามอย่างกว้างขวาง หลังคลิปสะพัดในโลกออนไลน์ 

 

ชาวอินโดประณามน่ารังเกียจคู่รักเล่นทะลึ่งในวัดศักดิ์สิทธิ์


ต่อมา คู่รักชาวเช็กได้ออกมาขอโทษผ่านคลิปวิดีโอ ที่ดร.เวดาคาร์นานำมาโพสต์ซ้ำในวันเสาร์ ทั้งสองกล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากกับคลิปวิดีโอเมื่อวาน ( 9 ส.ค.) ที่กระทำสิ่งไม่เคารพวัดศักดิ์สิทธิ์ และน้ำศักดิ์สิทธิ์ และอ้างว่าไม่ได้ต้องการทำเรื่องไม่ดี แต่เพราะไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน หวังว่าจะได้รับการให้อภัย พร้อมทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อแก้ไข 

 

ชาวอินโดประณามน่ารังเกียจคู่รักเล่นทะลึ่งในวัดศักดิ์สิทธิ์


จากรายละเอียดส่วนตัวที่ให้ไว้บนอินสตาแกรม ซาบีนา โดเลซาวา เป็นผู้เข้าแข่งขัน ประกวดเพาะกายหญิง ส่วน ซเดเน็ก สโลกา  เป็นโค้ชด้านออกกำลังกายและโภชนาการ 


แม้ว่าทั้งสองขอโทษแล้ว แต่ก็ยังถูกประณามต่อเนื่อง กับพฤติกรรมลบหลู่และน่าขยะแขยงที่วัดเบจี 
“ในฐานะนักท่องเที่ยว ควรเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น ศาสนามาก่อนว่า อะไรควรทำ ไม่ควรทำ ก่อนไปเยือนประเทศนั้น” “ไม่ขำ แถมโง่มาก”  “ทำแล้วอย่าบอกว่าไม่รู้ว่าทำไม่ได้ “ “เสแสร้งพูดขอโทษแต่ตอนที่ทำ หัวเราะคิกคักกับวัดศักดิ์สิทธิ์ของเรา หัดใช้สมองบ้าง “ ขณะอีกคนระบุว่า “ฉันรู้สึกเสียใจมากกับทุกคนบนเกาะบาหลี และพวกเรานักท่องเที่ยวชาวเช็กเสียใจไม่ต่างกัน” 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ