ข่าว

จับแอร์โฮสเตสเมาขณะปฏิบัติหน้าที่-หลับตลอดเที่ยวบิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถูกจับ ผู้โดยสารร้องเรียนทำหน้าที่ในสภาพไม่พร้อม


 

จูเลียน มาร์ช  พนักงานต้อนรับของ แอร์ วิสคอนซิน ในเครือยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม  หลังจากเที่ยวบิน 4849 จากชิคาโก ลงจอดที่เซาท์เบนด์ รัฐอินเดียนา ต่อมา  ถูกแจ้งข้อหามึนเมาในที่สาธารณะ ( public intoxication ) 



อัยการระบุในเอกสารคำฟ้องว่า การมึนเมาของมาร์ช วัย 49 ปีขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ชีวิตของผู้อื่นตกอยู่ในอันตราย ในที่นี้ก็คือ ชีวิตผู้โดยสารบนเครื่องบิน นอกจากนี้ มาร์ชยังถูก แอร์ วิสคอนซิน สายการบินภูมิภาคของยูไนเต็ด แอร์ไลนส์และยูไนเต็ด เอ็กซเพรส ยื่นฟ้องอีกคดีหนึ่ง

 


แถลงการณ์บริษัทระบุว่า มาร์ชไม่ใช่พนักงานของแอร์ วิสคอนซินอีกต่อไป และบริษัทจะให้ความร่วมมือกับทางการท้องถิ่น 

 


ศาลนัดมาร์ชไปขึ้นศาลนัดหน้า 29 ส.ค. 

 

แอรอน เชิร์บ ผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ กล่าวว่า เขาเห็นมาร์ชยืนโงนเงนในห้องครัว ไม่ยอมสบตาผู้โดยสาร พฤติกรรมของเธอดูแปลกๆ ตั้งแต่ประกาศเรื่องกฎความปลอดภัยยังไม่ทันจบ ก็หยุดไปดื้อๆ  เมื่อกัปตันเรียกการติดต่อจากพนักงานคนนี้ผ่านโทรศัพท์ภายในเพื่อถามความเรียบร้อยในห้องผู้โดยสารก่อนขึ้นบิน ปรากฎว่าเสียงโทรศัพท์ดังหลายครั้ง กว่าที่เธอจะรับ จากนั้น ขณะเครื่องบินเคลื่อนไปรันเวย์  มาร์ชก็นั่งลงและทำท่าเหมือนกับงีบหลับหรือง่วงนอน 

 


นอกจากนี้ เมื่อเครื่องบินเหินฟ้า ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งสังเกตว่ามาร์ชไม่ได้รัดเข็มขัด เธอจึงเข้าไปช่วยจัดการให้  เชิร์บกล่าวด้วยว่า มาร์ชไม่ตื่นเลยตลอดเที่ยวบิน 25 นาที 

 


เอกสารศาลระบุว่า เมื่อลงจอดสนามบินเซาท์เบนด์ อินเตอร์เนชันแนล ผู้โดยสารส่วนหนึ่งเข้าไปแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่สนามบิน และร้องเรียนพนักงานสายการบิน ว่าสภาพของมาร์ช ทำให้พวกเขารู้สึกไม่ปลอดภัย 

 


ผู้โดยสารคาดการณ์กันไปต่างๆนานาว่า เธอน่าจะเมา อาจป่วย หรือมีอาการสโตร้ก 

 


มีรายงานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปควบคุมตัวเธอบนเครื่อง มาร์ชเริ่มร้องไห้ และ ขณะถูกควบคุมตัวขึ้นรถไปยังเรือนจำ เซนต์ โจเซฟ เคาน์ตี เธอบอกเจ้าหน้าที่ว่า ดื่มวอดกาไปสองช็อตก่อนเริ่มงานในเช้าวันนั้น ผลตรวจวัดเครื่องเป่าแอกอฮอล์ที่เรือนจำ อ่านค่าได้ .204 สูงกว่าเกณฑ์ที่ขณะสำนักงานการบินพลเรือน (เอฟเอเอ ) จำกัดที่ .04 
มาร์ชถูกแจ้งข้อหามึนเมาในที่สาธารณะ 1 กระทง ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ คลาส  บี  มีโทษตั้งแต่ จำคุกสูงสุด 180 วัน  

 


แหล่งข่าวกล่าวว่า มาร์ชเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ยังอยู่ในช่วงทดลองงานไม่กี่เดือน แต่ถูกให้ออกแล้ว ฐานไม่ผ่านการทดลองงาน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ