ข่าว

พายุไต้ฝุ่นเลกีมาถล่มจีนคร่า 13 หาย 16 อพยพหนีกว่าล้านคน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุไต้ฝุ่นเลกีมาขึ้นฝั่งจีนเมื่อเช้ามืด พื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของจีนเผชิญฝนตกหนัก


พายไต้ฝุ่นลูกที่ 9  ที่จีนเผชิญในปีนี้ พัดขึ้นฝั่งที่เมืองเหวินหลิง มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออก เมื่แเวลา 01.45 น. ของวันนี้ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 187 ก.ม.ต่อชม. 

 

 

Helen Huang ผู้ใช้ทวิตเตอร์แชร์คลิป อ้างว่า เป็นนาทีที่เลกีมา พัดถล่มเมืองที่อยู่ แต่ไม่ได้บอกเป็นที่ไหนในจีน ) 

 


ทางการเตือนฝนตกหนัก ดินสไลด์ และน้ำท่วมฉับพลันในมณฑลอันฮุย ฝุเจี้ยน เจียงซู  เจ้อเจียง และเทศมณฑลเซี่ยงไฮ้ ล่าสุด สำนักข่าว CGTN ของจีน รายงานเมื่อเวลา 14.03 น. ว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 คน สูญหาย 16 คน 

 

 

 

 


ก่อนพายุขึ้นฝั่ง เจ้อเจียงยกระดับเตรียมรับสถานการณ์ฉุกเฉินสูงสุด สั่งอพยพประชาชนกว่า 7 แสนคน ปิดการเดินเรือเฟอร์รี ยกเลิกเที่ยวบิน 288 เที่ยว และระงับการเดินรถไฟในหลายเส้นทาง ทางการระดมทีมกู้ภัยไว้รับสถานการณ์เกือบ 1,000 คน และรถดับเพลิง 150 คัน เรืออีก 153 ลำ 

 


จีนประกาศเตือนพายุระดับสีแดง ขณะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ ก่อนลดลงมา 1 ระดับเป็นสีส้ม ในเช้าวันนี้ 

 

 

 

 

 

ไชนา เดลีย์ รายงานว่า ถึงเช้าวันเสาร์ มีประชาชนในเซี่ยงไฮ้ต้องอพยพแล้ว 2.53 แสนคน  ฝนตกหนักมาตั้งแต่บ่ายวานนี้  บริการรถไฟรวมถึงรถไฟฟ้าพลังแม่หล็ก หรือแมกเลฟ จากใจกลางเมืองไปสนามบินผูตง หยุดบริการชั่วคราว ความแรงพายุพัดต้นไม้ล้มเกือบ 3,000 ต้น สายไฟฟ้าเสียหาย 100 เส้น กู้ได้แล้วเป็นส่วนใหญ่ 

 


ส่วนที่ไต้หวัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน และยกเลิกเที่ยวบินกว่า 500 เที่ยวขณะพายุเลกีมาพัดกระหน่ำ เมื่อวานนี้ 

 


สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ยกเลิกประกาศเตือนภัยพายุเลกีมา บนบก เมื่อค่ำวานนี้  แต่ยังเตือนภัยทางทะเล และอิทธิพลพายุยังคงทำให้พื้นที่ภาคกลางและใต้เผชิญฝนตกหนักต่อไป ประชาชนในพื้นที่เหล่านั้นรวมถึงเขตภูเขา ในเมืองเกาสง ผิงตง ควรเตรียมรับมือฝนตกหนักมากในวันพรุ่งนี้ ( 11 ส.ค.)  
.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ