ข่าว

ประณามคลิปครูฝึกขี่หลังโลมาบนพื้นริมสระในดูไบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการดูไบสอบสวนหลังคนรักสัตว์ประณามการปฏิบัติต่อโลมาในแหล่งเที่ยวดัง 



ส่วนปกครองท้องถิ่นดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดสอบสวนคลิปความยาว 10 วินาทีเผยแพร่บนอิสตาแกรมสัปดาห์ที่แล้ว แสดงให้เห็นสตรีคนหนึ่งที่คาดว่าเป็นครูฝึก นั่งขี่บนหลังโลมาราว 6 วินาที ก่อนพาโลมาลงน้ำในสระ ภายในดูไบ ดอลฟินนาเรียม สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของดูไบ  

 


ดูไบดอลฟีนาเรียม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม นักท่องเที่ยวจะได้ชมการแสดงความสามารถพิเศษของโลมาแนวละครสัตว์ และสัมผัสประสบการณ์ว่ายน้ำกับโลมา ทั้งอาจสามารถกอด จุมพิต และเต้นรำกับโลมาภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์ได้ 

 

 

ประณามคลิปครูฝึกขี่หลังโลมาบนพื้นริมสระในดูไบ 

 


เดิม คลิปนี้ถูกโพสต์โดยครูฝึกโลมาบนบัญชีอินสตาแกรม aurelia_1534 แต่หลังถูกวิจารณ์หนักหน่วงอย่างไม่คาดหมาย เจ้าของก็ลบบัญชีอินสตาแกรม แต่องค์กรสิทธิสัตว์ cetacean.inspiration นำคลิปมาแชร์ต่อ พร้อมระบุว่า นี่เป็นตัวอย่างการทารุณสัตว์อย่างชัดเจนมาก 

 

อาหรับ นิวส์ รายงานว่า ดูไบ ดอลฟีนาเรียม เป็นของเอกชน เปิดบริการในปี 2551  แต่ก็ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ดูแลของเทศบาลดูไบ 


ดร.เอลไซเอ็ด อาห์หมัด โมฮัมหมัด ผู้อำนวยการกองทุนระหว่างประเทศเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ ภูมิภาคมีนา กล่าวว่า เป็นที่รู้กันว่า ร่างกายของโลมาอ่อนไหวมาก มันใช้ลำตัวแหวกว่ายอิสระเสรี  ไม่สามารถปรับตัวรับกับแรงกดดันใดๆเวลาไม่ได้อยู่ในน้ำ การกดทับที่ท้องของมันบนพื้นแข็ง อาจเป็นอันตรายกับอวัยวะภายในได้ง่ายๆ 

 

 

ประณามคลิปครูฝึกขี่หลังโลมาบนพื้นริมสระในดูไบ 

 


“หากคุณต่อยที่ท้องของคน ก็คงนึกออกว่ามันเจ็บปวดขนาดไหน” และแม้ว่าสตรีในคลิปไม่ได้นั่งบนโลมานานนัก แต่เป็นการกระทำที่รับไม่ได้อยู่ดี จะกี่วินาทีก็เป็นเรื่องผิด และคือการทารุณสัตว์ 

 


เช่นเดียวกับผู้ใช้อินสตาแกรม @cetacean.inspiration ที่โพสต์คลิป ก็เขียนว่า พฤติกรมน่ารังเกียจเช่นนี้ อาจก่ออันตรายอย่างร้ายแรง  โลมาปากขวดซึ่งอาจมีน้ำหนักถึง 285 ก.ก.  ร่างกายของมันรับน้ำหนักตัวมันเองไม่ไหวเมื่ออยู่บนบก  แม้เวลาไม่กี่นาที น้ำหนักอาจกดทับอวัยวะภายในและกล้ามเนื้อได้ แถมยังมีน้ำหนักของผู้หญิงวัยผู้ใหญ่มาเพิ่มอีก  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ