ข่าว

คุณแม่เดือดรถถูกทุบกระจกช่วยตุ๊กตาหมาแต่ชาวเน็ตไม่เข้าข้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนเดินผ่านเห็นน้องหมาถูกทิ้งในรถ เป็นห่วงสวัสดิภาพ ที่ไหนได้กลายเป็นตุ๊กตา 

 

 


คุณแม่รายหนึ่ง ในเมืองเวสตัน-ซูเปอร์-แมร์ เมืองริมทะเลในอังกฤษ โพสต์ความเดือดดาลผ่านเฟซบุ๊ก แบบไม่เปิดเผยชื่อตัวเอง กรณีที่จู่ๆก็ต้องมาต้องเงินเปลี่ยนกระจกหน้าต่างรถใหม่ 

 

 

 

คุณแม่เดือดรถถูกทุบกระจกช่วยตุ๊กตาหมาแต่ชาวเน็ตไม่เข้าข้าง

 

หลังจากมีคนใจดี เห็นสุนัขตัวหนึ่งอยู่บนเบาะหลัง ห่วงว่ามันอาจจะตายได้เพราะอากาศร้อนจัด จึงทุบกระจกรถหวังช่วย โดยไม่รู้ว่านั่นคือตุ๊กตาน้องหมา ของเล่นของลูกสาวของเธอ  

 


“ฉันกลับไปที่รถหลังจอดแวะซื้อของ 20 นาที กลับมาก็พบว่ามีใครบางคนทุบกระจกที่นั่งด้านหลัง เพราะคิดว่าตุ๊กตาสุนัขของลูกสาว เป็นสุนักจริงที่ติดอยู่ในอากาศร้อน โง่อะไรขนาดนี้ น่าไม่อาย” เธอเขียนประณาม พร้อมแชร์รูปของเล่นสุนัข Perfect Petzzz ที่ดูเหมือนจริงมาก และสามารถตั้งค่าให้มันหายใจได้ด้วย แต่ด้วยอุณหภูมิในอังกฤษสัปดาห์ก่อน ที่ร้อนแตะ 38 องศาเซลเซียส คนที่เดินผ่านแล้วมองเห็นจึงไม่คิดจะมองข้าม 

 

 

คุณแม่เดือดรถถูกทุบกระจกช่วยตุ๊กตาหมาแต่ชาวเน็ตไม่เข้าข้าง

 

แต่การโพสต์ระบายความไม่พอใจของเธอ กลับไม่ได้รับความเห็นใจเท่าใดนัก ส่วนใหญ่ที่เข้าไปแสดงความเห็นใต้โพสต์นี้ กลับบอกว่า ถ้าผ่านไปเจอก็คงจะทุบกระจกเหมือนกัน เพราะของเล่นตัวนี้เหมือนสุนัขจริงมาก อีกคนระบุว่า ความผิดพลาดในกรณีนี้ เป็นของเจ้าของรถแต่เพียงผู้เดียว  บางคนชมคนที่ทุบกระจกด้วยซ้ำเพราะแสดงว่าเป็นคนที่ใส่ใจ และคราวหน้าก็อย่าได้ทิ้งสุนัขที่ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดแบบนี้อีก 

 

ซอมเมอร์เซ็ต ไลฟ์ สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ในวันเดียวกับที่เจ้าของรถรายนี้ถูกทุบกระจกรถช่วยตุ๊กตาหมา ที่เมืองพลีมัท ตำรวจทุบกระจกช่วยสุนัขตัวหนึ่งที่ถูกทิ้งในรถที่จอดไว้นานกว่า 2 ชม. 

 

องค์กรช่วยเหลือสัตว์ RSPCA เตือนว่า คนไม่น้อยยังคงคิดว่า สามารถทิ้งสุนัขไว้ในรถได้หากเปิดหน้าต่างไว้ให้อากาศถ่ายเท หรือจอดรถในที่ร่ม แต่ข้อเท็จจริงคือ ยังเป็นอันตรายต่อสุนัขอยู่ดี เพราะรถอาจกลายสภาพเป็นเตาอบได้อย่างรวดเร็ว ต่อให้วันนั้นไม่ได้ร้อนมากก็ตาม

การทิ้งสุนัขไว้ในรถโดยไม่มีเจ้าของอยู่ด้วย ไม่ผิดกฎหมายอังกฤษ แต่หากสุนัขป่วยหรือตายเพราะสาเหตุนี้ เจ้าของจะมีความผิดตามกฎหมายป้องกันทารุณสัตว์ มีโทษจำคุก 6 เดือน และปรับ
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ