ข่าว

"เยิ่นต๊ะหัว"ไม่เอาเรื่อง-ห่วงสภาพจิตคนร้ายมากกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงดังฮ่องกงขวัญใจแฟนๆ ผ่าตัดสองรอบพักฟื้นใกล้ออกจากรพ. ผู้จัดการเผยดาราดังไม่เอาเรื่อง หวังคนร้ายป่วยจิตได้รับความช่วยเหลือ ( แฟ้มภาพ )

 


ไซมอน ยัม หรือ เยิ่นต๊ะหัว ดาราชื่อดังฮ่องกง พักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลแอดเวนทิสต์ หลังจากถูกชายนิรนามคนหนึ่ง จู่ๆถือมีดขึ้นไปแทงที่ท้องและแขนบนเวที ขณะเป็นแขกรับเชิญ ในงานเปิดร้านวัสดุก่อสร้าง เมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ เมื่อวันเสาร์ ( 20 ก.ค.) 


 

 

อาการของเขาดีขึ้นตามลำดับหลังผ่าตัดครั้งแรกในวันเดียวกัน และถูกส่งตัวกลับฮ่องกง เพื่อให้ครอบครัวดูแลได้ง่ายขึ้น และเข้าผ่าตัดรอบสองในวันอาทิตย์ คาดว่าจะออกจากรพ.ในอีกไม่กี่วัน 


ส่วนเรื่องคดี  ผู้จัดการส่วนตัว บอก Sin Chew Daily  หนังสือพิมพ์ภาษาจีนในมาเลเซีย ว่านักแสดงวัย 64 ปี เป็นห่วงสภาพจิตของคนร้ายมากกว่า และหวังว่าชายคนนี้จะได้รับความช่วยเหลือ 


“เราไม่ต้องการดำเนินการใดๆ เราแค่ต้องการให้เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น อะไรทำให้ชายคนนั้นก่อเหตุ” 

 

 

การทำร้ายเยิ่นต๊ะหัว ทำให้แฟนๆช็อกและประหลาดใจเวลาเดียวกัน นักแสดงรายนี้ได้ชื่อเรื่องการวางตัวดี ไม่เคยมีศัตรูในแวดววงธุรกิจ ตลอดเวลาที่อยู่ในวงการก็ไม่เคยเป็นข่าวอื้อฉาว ได้ชื่อว่าเป็นแฟมมิลีแมนคนหนึ่ง 


ต่อมามีข่าวว่า มือมีด วัย 53 ปีที่ตำรวจรวบตัวได้ มีปัญหาทางจิต และวางแผนโจมตีมาระยะหนึ่ง  หรือาจทำร้ายผิดคน 

 

 "เยิ่นต๊ะหัว"ไม่เอาเรื่อง-ห่วงสภาพจิตคนร้ายมากกว่า


เหตุการณ์ที่ดาราดังถูกทำร้ายได้ง่ายดาย  นอกจากจุดเสียงเรียกร้องให้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยคนดังเวลาออกงาน ยังมีเสียงเรียกร้องจากสื่อจีน อาทิ กวงหมิง เดลีย์ ให้สังคมเพิ่มการสนับสนุนผู้มีปัญหาทางจิต  ไม่ควรหลีกเลี่ยงหรือรังเกียจบุคคลเหล่านั้น 


ขณะเดียวกัน เยิ่นต๊ะหัว ขอบคุณแฟนๆที่ห่วงใยผ่านสื่อสังคมออนไลน์เว่ยป๋อ โดยโพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่ายตุ๊กตาหมี ที่น่าจะมาจากเอลลา ลูกสาววัย 14 ปี และช่อดอกไม้  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ