ข่าว

สาวออสซี่ตากผ้าผงะเจอแมงมุมยักษ์ใหญ่เท่าหัวมองเห็นหน้า  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แร  วิลสัน ชาวออสเตรเลียในเมืองแมคเคย์ รัฐควีนส์แลนด์ ตกใจแทบสิ้นสติเมื่อเห็นแมงมุมขนาดใหญ่มาก ประมาณว่าพอๆกับศีรษะของเธอ ปรากฎตัวอยู่ข้างรั้วหลังบ้าน  

 


วิลสัน ยอมรับว่า เธอสบถออกมาเลยตอนที่เห็นมันขณะตากผ้าอยู่ เธอนำรูปมาแชร์บนเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนแนะนำแบบขำๆว่า นี่คือเพื่อนร่วมห้องหน้าใหม่ 


หญิงสาว ซึ่งเพิ่งย้ายไปเมืองแมคเคย์ เมื่อกุมภาพันธ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เจอกับแมงมุมขนาดใหญ่มากตัวหนึ่งเมื่อสองสามเดือนก่อน ซึ่งก็ประหลาดใจแล้ว แต่คราวนี้เจอใหญ่กว่าเดิมอีก จนอดสงสัยไม่ได้ หรือว่าจะเป็นตัวเดียวกันแต่ว่าโตขึ้น 

 

สาวออสซี่ตากผ้าผงะเจอแมงมุมยักษ์ใหญ่เท่าหัวมองเห็นหน้า  


เมื่อถามว่าได้ลองทาบมือดูเพื่อประเมินขนาดหรือไม่  วิลสัน กล่าวว่า เธอไม่ได้เข้าไปใกล้มาก แต่บอกได้ว่า เมื่อบวกความยาวขา แมงมุมตัวนี้ใหญ่กับศีรษะของเธอ  


 

ภาพชีวิตสัตว์โลกชวนตะลึงแมงมุมพเนจรเขมือบพอสซัม

 

ยาฮู นิวส์ ออสเตรเลีย รายงานอ้าง ดร.ไมเคิล ริกซ์ จากพิพิธภัณฑ์ควีนสแลนด์ ยืนยันว่าแมงมุมในรูป คือแมงมุมใยทองท้องขนาน มีชื่อวิทยาศาสตร์ Nephila pilipes อยู่ในวงศ์แมงมุมทอผ้า ( orb-weaving spider )  เป็นชนิดแมงมุมทอผ้าขนาดใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย พบทั่วไปแถบแนวชายฝั่งตะวันออกของรัฐควีนสแลนด์ซึ่งมีภูมิอากาศร้อนชื้น 

 

 

ข้อมูลจาก ศูนย์ธรรมชาติศึกษาไทย   ระบุว่า ลักษณะเด่นของแมงมุมชนิดนี้  หัวและอก มีสีเทาอมน้ำตาลเข้ม ขนสีขาว ท้องรูปทรงกระบอกยาว สีดำมีลายขีดสีเหลืองขนาดใหญ่ 2 ขีดอยู่ตรงกลางขนานไปตามความยาวของท้อง 

อุปนิสัย ถักใยขนาดใหญ่ตามแนวดิ่งระหว่างไม้ยืนต้น หรือไม้พุ่ม แมงมุมมักเกาะตรงกลางของใย เมื่อถูกรบกวนแมงมุมจะไต่ไปตามเส้นใยและหลบภัยในใบไม้หรือในพุ่มไม้ ในประเทศไทยพบทุกภาคของประเทศ อาศัยอยู่ในสวนผลไม้ สวนยางพารา ป่าละเมาะ และพบในป่าแทบทุกประเภท 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ