ข่าว

นักท่องเที่ยวเกือบจมน้ำนักว่ายน้ำโอลิมปิกอยู่แถวนั้นพอดี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนักว่ายน้ำแชมป์โลกและเหรียญทองแดงโอลิมปิกชาวอิตาลี รุดช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวหวิดจมน้ำนอกชายฝั่งเกาะซาร์ดีนา 



เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ ( 7 ก.ค.) นายอันเดรีย เบเนเดตโต วัย 45 ปี กับสามีของเขา กำลังลอยตัวอยู่บนห่วงยางรูปยูนิคอร์น ใกล้กับหาด กาลา ซินเซียส ( Cala Sinzias) เกาะซาร์ดีนา แหล่งตากอากาศยอดนิยมของอิตาลี แล้วพลัดตกลงไปในน้ำ 


สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เบเนเดตโตไม่สามารถขยับขาขนได้ในน้ำเย็น เพราะปัญหาสุขภาพบางอย่าง  ซารูช พักซาด ผู้สื่อข่าวบีบีซีภาคภาษาเปอร์เซีย ซึ่งอยู่ที่หาด กล่าวว่า ลมแรงพัดห่วงยางยูนิคอร์นออกไป สามีของเบเนเดตโตพยายามรั้งศีรษะของคนรักให้อยู่เหนือน้ำ 


แต่ในความโชคร้ายก็มีโชคดี เมื่อขณะนั้น ฟิลิปโป แมกนินี อดีตนักว่ายน้ำโอลิมปิกสองสมัย กำลังนอนอาบแดดกับแฟนสาวบนหาดอยู่พอดี และได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ  อดีตนักกีฬาวัย 37 จึงพุ่งตัวลงน้ำว่ายไปช่วยนักท่องเที่ยวและช่วยพยุงเขาไม่ให้จม ระหว่างรอจนไลฟ์การ์ดไปถึงพร้อมแพกู้ชีพ 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Noi Occhioni . . . #ioete #sardegna #relax #mare #life #love #holiday #mare #sole #baby

โพสต์ที่แชร์โดย Filippo Magnini (@filomagno82) เมื่อ

 

( แมกนินี แชร์รูปตัวเองกับแฟนสาว จอร์เจีย พัลมาส พิธีกรและนางแบบอิตาลี บนเกาะซาร์ดีนา ) 


แมกนินี เป็นเจ้าของเหรียญทองแดง ในกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซในปี 2537 จากการร่วมทีมนักว่ายน้ำฟรีสไตล์ 4 คูณ 200 ต่อมายังคว้าแชมป์ว่ายน้ำโลกฟรีสไตล์ 100 เมตร ในปี 2558 และ 2550 ก่อนลาวงการ 


“นักท่องเที่ยวคนนั้นกำลังแย่ทีเดียว เขาตกใจมาก และกลืนน้ำเค็มเข้าไปบ้าง ตอนผมไปถึงตัว เขาพูดไม่ได้แล้ว และการยกตัวขึ้นแพก็ไม่ใช่ง่าย จึงจับตัวเขานอนบนเตียงลมของคนอื่นที่อยู่ใกล้ๆ” แมกนินีเล่าเหตุการณ์ กับสำนักข่าว  Corriere dello Sport 

แมกนินีรีบปัดทันทีว่า เขาไม่ใช่ฮีโร่ แค่ทำในสิ่งที่ต้องทำ กระนั้น วีรกรรมของอดีตนักว่ายน้ำโอลิมปิก เป็นข่าวพาดหัวของหนังสือพิมพ์และเวบไซต์แทบทุกแห่ในวันถัดไป 

 


นายเบเนเดตโตถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และฟื้นคืนสติสมบูรณ์ในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา พร้อมกับความประหลาดใจเมื่อรู้ว่าชายคนรุดช่วยชีวิตเขาคืออดีตนักว่ายน้ำระดับซูเปอร์สตาร์ และหวังว่าจะมีโอกาสได้กล่าวขอบคุณด้วยตัวเอง 


สองวันก่อนหน้า เบเนเดตโต เพิ่งแต่งงานกับแฟนหนุ่ม ในพิธีที่จัดขึ้นในเมืองกาญารี เมืองหลวงของซาร์ดีนา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ