ข่าว

หนุ่มไร้บ้านชีวิตเปลี่ยนหลังถูกโพสต์ประจานหลับในแมคโดนัลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อลูกหนึ่งชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน หลังถูกโพสต์ภาพประจานขณะซุกตัวนอนในร้านแมคโดนัลด์


ไซมอน ไชลดส์ ชายหนุ่มวัย 21 ปี ถูกลูกค้าหญิงถ่ายภาพขณะนอนหลับอยู่บนเบาะนั่งที่มุมหนึ่งของร้านแมคโดนัลด์ ในเฟเอต เคาน์ตี เมืองเฟเอตวิลล์ รัฐจอร์เจีย จากนั้นนำไปโพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก พร้อมบรรยายในทำนองว่า นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่จะไม่อยู่เฟเอตวิลล์ 


เธอเขียนว่า เห็นผู้ชายคนนี้หลับอยู่ เธอเดินไปบอกพนักงานว่ามีคนนอนหลับอยู่บนที่นั่ง  พนักงานตอบว่าเรารู้จักเขา ไม่มีปัญหา แต่เธอรับไม่ได้ 

สตรีท่านนี้โพสต์โดยไม่รู้สถานการณ์ของหนุ่มนิรนามว่า เขาเป็นพ่อลูกหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียมารดา และต้องดิ้นรนเลี้ยงลูกชายวัยทารกเองโดยลำพัง ขณะนั้น กำลังหลับเอาแรงในช่วงพัก เขารู้สึกแย่หลังเห็นภาพตัวเองที่ถูกนำไปโพสต์และคิดว่าเป็นเรื่องทางลบ คงไม่มีใครสนใจ 

 

 หนุ่มไร้บ้านชีวิตเปลี่ยนหลังถูกโพสต์ประจานหลับในแมคโดนัลด์

 

แต่หลังจากสื่อท้องถิ่นนำเสนอข่าวออกไป รูปเดียวกันนี้เองได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนในชุมชนยื่นมือช่วยเหลือ มีคนหนึ่งถึงกับเสนอให้เขากับลูกชายใช้ห้องพักในโรงแรม ร้านทำผมบอกให้ไปตัดผมได้ฟรี และเมื่อกลับไปทำงานอีกที ก็ตกใจเมื่อมีคนในชุมชนบริจาคผ้าอ้อมสำเร็จรูปและเสื้อผ้าให้ลูกชาย นอกจากนี้ ยังมีคนเสนองานใหม่ให้ทำ มีเจ้าของร้านอาหารในท้องถิ่น ให้ยืมรถเอสยูวีไปสัมภาษณ์งาน 

“พวกเขาเปลี่ยนชีวิตผมในเวลาไม่กี่วัน” เขาบอก  WSB-TV  ไชลดส์ กล่าวว่า เขาไม่รู้สึกโกรธผู้หญิงคนนั้น เพราะตอนนี้เขาไม่ไร้บ้าน ไม่ได้นอนในร้านแมคโดนัลด์อีกต่อไปแล้ว  

และหนึ่งในผู้สนับสนุนพ่อลูกหนึ่งที่กำลังจะลืมตาอ้าปากได้ก็คือ ลูแอน โคฟีลด์ สตรีที่โพสต์รูปนั่นเอง 

ผู้สื่อข่าวของ WSB-TV พาเธอไปพับไชลดส์เป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อขอโทษที่การโพสต์รูปเช่นนั้น ทำให้เขาต้องรู้สึกเจ็บปวด 

 

 
 
 

ทั้งสองสวมกอดกันหน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาที่เธอถ่ายรูป เธอบอกกับไชลดส์ว่าเธอเสียใจ เธอไม่มีเจตนาประจาน และโพสต์ในกลุ่มที่ตั้งค่าแบบไพรเวท  ขณะที่ไชลดส์กล่าวว่า เขาไม่รู้สึกโกรธเลย มีแต่ขอบคุณ เพราะโพสต์นั้น ทำให้เขาไลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่า จะโพสต์รูปในทำนองนี้อีกหรือไม่ โคฟีลด์กล่าวว่าไม่อย่างแน่นอน เธอจะรับมือต่างออกไป อาจเป็นคุยกับบางคน หรือหลายคนเพื่อให้เข้าใจจริงๆว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร 

ส่วนไชลด์กล่าวว่า สถานการณ์ของเขาพบเห็นได้ทั่วไปและหวังจะใช้ทุกอย่างที่ได้รับมา นำไปช่วยคนไร้บ้านอื่นๆต่อ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ