ข่าว

ทหารแห่ร่วมอาลัยเด็กชายมะกันฝันรับใช้ชาติแต่มะเร็งคร่าชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนชันแนลการ์ด อาร์คันซอส์ ตั้งเด็กชาย 5 ขวบเป็นผู้พัน และแห่ร่วมงานศพเด็กน้อยที่ฝันเป็นทหารแต่มะเร็งร้ายคร่าชีวิต

 ( ภาพ KATVNews ) 


ด.ช.ริเวอร์ นิมโม หรือ โอคลีย์  จากรัฐอาร์คันซอส์ เสียชีวิตจากโรคมะเร็งของเนื้อเยื่อประสาท ( neuroblastoma ) ในวัยเพียง 5 ขวบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่มีโอกาสทำตามความฝันที่จะเป็นทหารเมื่อโตขึ้น  

 


ข้อมูลจากเวบไซต์ GoFundMe ที่ระดมเงินค่ารักษาให้กับเด็กชาย 5.2 หมื่นดอลลาร์ ระบุว่าหมอตรวจพบโอคลีย์ เป็นมะเร็งชนิดหายากเมื่อปี 2558  หลังได้รับเคมีบำบัด ผ่าตัดและปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ เป็นเวลา 2 ปี เด็กชายปลอดจากมะเร็ง แต่อาการของโรคเดิมกลับมาอีก 


เชลบี นิมโม มารดาของเด็ก กล่าวว่า โอคลีย์ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในการต่อสู้เพื่อมีชีวิตอยู่ และสู้ด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า เขาพูดถึงแต่เรื่องการเป็นทหาร ARMY MAN เมื่อโตขึ้น ครอบครัวแจ้งว่าอยากจัดงานศพให้ลูกชายแบบทหาร และขอเชิญทหารหรือทหารผ่านศึกเข้าร่วม

 

ทหารแห่ร่วมอาลัยเด็กชายมะกันฝันรับใช้ชาติแต่มะเร็งคร่าชีวิต


มารดาโพสต์รูปลูกชายสวมหมวกแบบหน่วยซีล กองทัพเรือ สวมชุดพราง และถือไรเฟิลเด็กเล่น 


ทหารจากเนชันแนล การ์ด อาร์คันซอส์ หลายสิบคน ได้เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยเด็กชายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา( 25 มิ.ย.) ที่โบสถ์แบปติสต์ คัลเลนเดล เฟิร์สต์ นอกจากนี้ เนชันแนล การ์ด อาร์คันซอส์  ยังแต่งตั้งโอคลีย์ เป็นพันเอกกิตติมศักดิ์ มีผลตั้งแต่ 20 มิถุนายน เพื่อเป็นเกียรติแก่เด็กชาย ใบประกาศนี้ลงนามโดย พล.ต.มาร์ค เอช เบอร์รี  เจ้ากรมสารบรรณทหาร รัฐอาร์คันซอส์ และอาซา ฮัทชิสัน ผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอส์ 

 


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น อ้าง พล.ต. วิลเลียม ฟิลิปส์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เนชันแนล การ์ด อาร์คันซอส์ กล่าวว่า ความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารของโอคลีย์ สร้างความประทับใจทหารทั่วรัฐ หลายคนติดตามการต่อสู้กับโรคร้ายอย่างกล้าหาญขอโอคลีย์ผ่านสังคมออนไลน์ เมื่อครอบครัวของเด็กชายเชิญพวกเขาไปร่วมงานศพ จึงถือเป็นเกียรติ   


ซีเอ็นเอ็นระบุว่า โอคลีย์จะได้รับการจดจำว่าเป็นผู้พันอายุน้อยที่สุดของอาร์คันซอส์  
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ