ข่าว

ผู้โดยสารอ้างหลับยาวตื่นอีกทีถูกทิ้งกลางลานจอดมืดและเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอร์แคนาดาสอบสวน หลังผู้โดยสารหญิงแชร์ประสบการณ์สยอง ถูกทิ้งหลังเผลอหลับ ตื่นอีกทีเหลืออยู่คนเดียวบนเครื่องบินมืดและหนาวเย็น 

 

ทิฟฟานี อดัมส์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กเพื่อร้องเรียนสายการบิน แอร์แคนาดา บอกเล่าประสบการณ์เหลือเชื่อ หลังจากที่เธอหลับตลอดทางบนเที่ยวบิน 90 นาที จากเมืองคิวเบคไปยังโตรอนโต เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ตื่นขึ้นมาอีกทีรอบตัวมืดมิดจนคิดว่ากำลังฝันร้าย ก่อนพยายามหาทางออกเครื่องบินที่ปิดล็อก 

 

อดัมส์ เปรียบว่า ความน่าสะพรึงกลัวที่เธอเผชิญเหมือนกับคนที่ตกอยู่ในอาการแพนิค หรือโรคตื่นตระหนก ขณะนั้นคิดว่ากำลังฝันร้ายอยู่แน่ๆ เพราะเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร 

เธอพยายามโทรศัพท์ติดต่อเพื่อน Deanna Noel-Dale‎ ซึ่งเป็นคนโพสต์คำบอกเล่าของเธอบนเฟซและแชร์ไปที่เพจเฟซบุ๊ก แอร์แคนาดาเมื่อ 20 มิ.ย. แต่เครื่องดับใน 1 นาที บนเครื่องบินไม่มีไฟฟ้า เธอจึงชาร์จโทรศัพท์ไม่ได้ 

ผู้โดยสารเคราะห์ร้ายค่อยๆคลำทางกลางความมืดไปเรื่อยๆ เจอวิทยุสื่อสารเครื่องหนึ่งในห้องนักบินแต่ก็ใช้การไม่ได้ ก่อนเจอไฟฉาย เธอสาดแสงไฟฉายออกไปทางหน้าต่างแต่ก็ไม่มีใครเห็น จนที่สุด เธออ้างว่าปลดล็อคประตูห้องนักบินได้ จุดนั้นสูงจากลานสนามบิน 15 เมตร เธอเอนตัวออกไปข้างนอก และตะโกนเรียกพนักงานที่กำลังเข็นรถกระเป๋าเดินทาง พนักงานคนนั้นจึงรีบแจ้งเหตุ


อดัมส์ กล่าวว่า ประสบการณ์ถูกลืมบนเครื่องบินคนเดียว ทำให้เธอผวาทุกคืน 

สายการบินสอบถามสวัสดิการ และเสนอบริการรถลิมูซีนกับที่พักโรงแรม แต่เธอปฏิเสธ นอกจากนี้ตัวแทนของสายการบินยังได้ขอโทษ พร้อมระบุว่าจะสอบสวน 

 

โพสต์ร้องเรียนของเธอ มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นในทางไม่เชื่อจำนวนมาก และจับพิรุธรายละเอียด นอกจากนี้ บางคนสงสัยว่าในเมื่อสายการบินก็ติดต่อสอบถาม ขอโทษและบอกจะสอบสวนแล้ว เหตุใดยังต้องโพสต์ไปที่เพจของแอร์แคนาดา กระนั้น โฆษกสายการบินแคนาดา ยืนยันว่ามีเหตุการณ์ตามที่อดัมส์บอกเล่า แต่ปฏิเสธแสดงความเห็นว่าเหตุใดลูกเรือจึงพลาดสังเกตว่ายังมีผู้โดยสารหลับอยู่ 1 คน แต่กำลังทบทวนและตรวจสอบอยู่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ