ข่าว

ยอดเพิ่ม 7 รายตึกบริษัทจีนพังถล่มขณะก่อสร้างในสีหนุวิลล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาคารระหว่างก่อสร้างในกัมพูชาพังถล่มลงมา เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บ 21 เร่งหาผู้ติดอยู่ในซากอาคาร


อาคาร 7 ชั้นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในเมืองท่าสีหนุวิลล์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชา พังครืนลงมา เมื่อเช้ามืดวันนี้ ( 21 มิ.ย.) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และฝังคนงานอีกจำนวนหนึ่งในซากปรักหักพัง ไม้ ปูนและโลหะบิดงอ กองพะเนินเป็นภูเขา 

 

 

 

ยอดเพิ่ม 7 รายตึกบริษัทจีนพังถล่มขณะก่อสร้างในสีหนุวิลล์

 

รายงานระบุว่า อาคารก่อสร้างที่เกิดเหตุ สร้างเสร็จแล้วเกือบ 80% ก่อนพังถล่มกลายเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปี หัวหน้าตำรวจสีหนุวิลล์แจ้งว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มจาก 3 คนในตอนเช้า เป็น 7 คน บาดเจ็บ 21 คน หลายคนอาการสาหัส ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนเป็นชาวกัมพูชา คนหนึ่งเป็นล่าม 

 

ยอดเพิ่ม 7 รายตึกบริษัทจีนพังถล่มขณะก่อสร้างในสีหนุวิลล์

 

ทีมกู้ภัยพยายามค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตอยู่ในกองคอนกรีต เศษไม้และโลหะขนาดมหึมา ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่า มีคนงานทำงานอยู่ในอาคารหลังนี้ทั้งหมดกี่คน ผู้ว่าราชการจังหวัดสีหนุวิลล์ ให้ตัวเลขคร่าวๆตอนเช้าว่าปกติจะมีคนทำงานอยู่ราว 50 คน 

 

 

อาคารที่เกิดเหตุ เป็นของนักธุรกิจชาวจีนเช่าที่ดินจากเจ้าของชาวกัมพูชา ส่วนบริษัทก่อสร้างและผู้รับเหมา ก็เป็นของจีนเช่นกัน 

รายงานล่าสุดแจ้งว่า ทางการกัมพูชา จับกุม 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมครั้งนี้ รวมถึงเจ้าของอาคารชาวจีน ผู้บริหารบริษัทก่อสร้างและผู้รับเหมา นอกจากนี้ เจ้าของที่ดินชาวกัมพูชาก็ถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ

 

ยอดเพิ่ม 7 รายตึกบริษัทจีนพังถล่มขณะก่อสร้างในสีหนุวิลล์

 

 

สีหนุวิลล์อดีตเคยเป็นชุมชนประมงเงียบเหงา ก่อนพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เริ่มจากนักท่องเที่ยวตะวันตกแบบแบ็คแพ็ค ก่อนที่นักท่องเที่ยวรัสเซียกระเป๋าหนักเริ่มเข้าไป 

ทุนจีนหลั่งไหลเข้ากัมพูชาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระตุ้นอุตสาหกรรมก่อสร้างเฟื่องฟู ทั้งรีสอร์ทและบ่อนกาสิโนรองรับนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่ ปัจจุบัน มีกาสิโนและโรงแรมทุนจีนอีกราว 50 แห่งที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ