ข่าว

ตามทางลัด"กูเกิลแมพ"พาออกทะเลไปไกลได้ขอนไม้-ไอโฟนช่วยไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายชาวนิวซีแลนด์ เป็นหนี้ชีวิตขอนไม้ลอยน้ำหลังไปตามทางลัด กูเกิลแมพ ขณะเดินกลับบ้าน แต่พาซัดออกทะเลไปไกล  



นิวซีแลนด์ เฮรัลด์ รายงานเรื่องราวของหนุ่มวัย 29 ปีที่มีเหตุต้องเดินทางไกลเป็นระยะทาง 80 ก.ม.ไปยังบ้านแม่ ระหว่างนั้น เช็คกูเกิลแมพได้คำแนะนำว่ามีทางลัดร่นระยะทางได้ จึงตัดสินใจไปตามทางนั้น แต่กลายเป็นประสบการณ์เฉียดตาย รอดมาได้ด้วยสติและโชคช่วย 



วิบากรรมของเรโมปีตา ปอนกิ เริ่มจากคืนวันศุกร์ ( 14 มิ.ย.) เขามีปากเสียงกับน้อง/พี่ชาย ทำให้เขาติดอยู่ที่เมืองโอโพทิกิ  ต้องนอนค้างคืนบนหาดจุดกองไฟให้ความอบอุ่น ก่อนออกเดินทางไปบ้านแม่ที่ชานเมืองคาเวเรา ไกลออกไป 80 ก.ม. ในเช้าวันรุ่งขึ้น ( 15 มิ.ย.) 

 

ตามทางลัด"กูเกิลแมพ"พาออกทะเลไปไกลได้ขอนไม้-ไอโฟนช่วยไว้

( ภาพ au.news.yahoo ) 


เมื่อดูกูเกิล แมพ ได้คำแนะนำว่ามีทางลัดร่นระยะทางได้ 25 ก.ม.  ากเดินเลียบหาดโอฮิวา ข้ามชะวากทะเลที่ โอฮิวา บาร์ ออกอ่าวเพลนตี ไปยังเมืองโอโฮเป ซึ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่ง  

หนุ่มรายนี้ตัดสินใจลงว่ายน้ำ แต่เจอกระแสน้ำแรง ซัดออกไปไกลในทะเล โชคดีเจอขอนไม้ลอยน้ำมา จึงเกาะไว้ แต่ยิ่งไกลออกไป น้ำก็เย็นขึ้นเรื่อยๆ  เขาพยายามตั้งสติ เพราะรู้ว่าตกใจไปไม่ช่วยอะไรในสถานการณ์ความเป็นความตาย เดิม เขาคิดว่าจะรอจนกระแสน้ำเปลี่ยนทิศและพาตัวเองเข้าฝั่ง

 

ตามทางลัด"กูเกิลแมพ"พาออกทะเลไปไกลได้ขอนไม้-ไอโฟนช่วยไว้

nzherald 

 

แต่หลังจากเกาะไม้ลอยตัวอยู่ในทะเลราว 3 ชั่วโมง ก็เริ่มหนาวสั่น สัญญาณเริ่มต้นของอาการไฮโปเทอร์เมีย (อุณหภูมิในร่างกายต่ำเกินไป ) หากอยู่ในน้ำนานกว่านั้นอาจจะเป็นตะคริว นึกได้จึงหยิบไอโฟน 10 ในกระเป๋า ปรากฎว่ายังใช้งานได้ จึงโทรแจ้งเหตุ 111

 
ตำรวจประสานไปที่สโมสรกู้ชีพทางน้ำวาคาทาเน ( Whakatane Surf Lifesaving Club)  แต่ขณะรอความช่วยเหลือ มีนักตกปลาบนเจ็ตสกีพบเห็นก่อน จึงเข้าช่วยเหลือ พาส่งเรือกู้ภัย และพาไปยังสำนักงานสโมสรกู้ชีพทางน้ำวาคาทาเน


เครก จูเลียน ประธานสโมรสรฯที่ทำงานอยู่ในวันนั้นพอดี กล่าวว่า เราได้รับการร้องขอความช่วยเหลือแปลกๆหลายกรณี และนี่ก็นับว่าแปลกมากอีกครั้ง หลังได้รับเบอร์โทรศัพท์ของปอนกิจากตำรวจ โทรไปสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง อีกฝ่ายตอบว่า ผมอยู่ในน้ำ ต้องการความช่วยเหลือ เธอตกใจเพราะน้ำบริเวณนั้น 15 องศา 


ราว 20 นาทีหลังจากนั้นจึงหาพิกัดของปอนกิได้ แต่นักตกปลาคนหนึ่งบนเจ็ตสกีไปช่วยได้ก่อน 

จูเลียน กล่าวว่า การอยู่ในน้ำนาน 3 ชั่วโมงถือว่าน่าทึ่ง ส่วนใหญ่อาจตกใจจนสิ้นสติไปแล้ว ปอนกิหนาวสั่น มีอาการไฮโปเทอร์เมียระดับ 3 แต่เขายังครองสติได้ 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ