ข่าว

"เจย์ โชว์-โยชิกิ"โดนกระหน่ำแชะรูปกับเฉินหลงปมประท้วงฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจย์ โชว์" ศิลปินไต้หวัน และ "โยชิกิ" มือกลองและหัวหน้าวงร็อกระดับตำนาน เอ็กซ์ เจแปน ถูกชาวเน็ตส่วนหนึ่งรุมวิจารณ์หลังมีภาพที่ทั้งสองสังสรรค์กับเฉิน หลง


ความไม่พอใจของชาวเน็ตกลุ่มนี้มีขึ้นท่ามกลางการชุมนุมครั้งใหญ่ของชาวฮ่องกง เพื่อต่อต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ที่พวกเขาเกรงว่าอาจเป็นช่องทางส่งตัวผู้มีความเห็นต่างจากฮ่องกงไปขึ้นศาลบนแผ่นดินใหญ่ ที่มีข้อกังขาถึงความยุติธรรมเสมอมา 

ขณะที่ แจ๊กกี ชาน หรือ เฉิน หลง นักแสดงจอมกังฟู ถูกมองว่าเข้าข้างปักกิ่ง จากการแสดงความเห็นและการปรากฎตัว ในคลิปวิดีโอรวมดาราร้องเพลงชาติจีน นอกจากนี้ เขา เฉิน หลง ยังป็นสมาชิกในสภาประชุมที่ปรึกษาทางการเมืองประชาชนจีน 

 

ล่าสุดขณะเดินสายโปรโมทอัลบั้มใหม่  I Am Jackie Chan ในกรุงไทเปเมื่อวันพุธที่แล้ว ( 12 มิ.ย.) และถูกถามถึงกระแสประท้วงในฮ่องกง นักแสดงจอมบู๊ กล่าวว่า ผมเพิ่งรู้เมื่อวานนี้เองว่า “มีการเดินขบวนขนาดใหญ่ ผมไม่รู้เรื่องเลย” 

คำตอบแบบไม่ยี่หระของเฉิน หลง จุดกระแสวิจารณ์ ชาวเน็ตบางส่วนผิดหวังที่ชาน วัย 65 ปี อย่างน้อยน่าจะใช้ชื่อเสียงของตนเอง เรียกร้องให้ผู้ประท้วงอยู่ในความสงบ หรือขอให้ทางการสะสางปัญหา มากกว่าตอบแบบไม่รู้ไม่เห็น 

 

"เจย์ โชว์-โยชิกิ"โดนกระหน่ำแชะรูปกับเฉินหลงปมประท้วงฮ่องกง

( Instagram) 

 

เย็นวันเดียวกัน เจย์ โชว์ วัย 40 ปี โพสต์ภาพดื่มชากับเฉิน หลง และอวยพรให้อัลบั้มใหม่ของพี่ใหญ่ไปได้ด้วย ซึ่งเจย์ โชว์ก็มีส่วนร่วมกับอัลบั้มนี้ด้วย 

เดิม ชาวไต้หวันมีอคติกับเฉิน หลง เป็นทุนเดิม จากความเห็นไม่เป็นมิตรกับประชาธิปไตยในไต้หวัน และพฤติกรรมนอกใจภรรยาชาวไต้หวัน เอเลน อึ้ง 


ไต้หวัน นิวส์ รายงานว่า ชาวเน็ตในไต้หวันมองว่า โชว์ไม่ได้คำนึงบรรยากาศในฮ่องกงที่กำลังตึงเครียดหนัก บางคนถึงกับขอให้โชว์เลิกคบกับแจ๊กกี ชาน 

 

 


เวบไซต์  SoraNews24 รายงานว่า หลังจากโยชิกิ แห่วงร็อก เอ็กซ์ เจแปน วัย 53 ปี โพสต์ภาพกับเฉิน หลง เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ขณะรับประทานอาหารค่ำด้วยกัน มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งได้เข้าไปเขียนแสดงความผิดหวัง 
ชาวเน็ตคนหนึ่งหนึ่งเขียนแสดงความเสียใจ โดยบอกว่า เอ็กซ์เจแปนและโยชิกิ สำคัญกับฉันมาก รักมาก แต่ภาพของคุณกับชายคนนี้ทำให้ฉันร้องไห้ 

ขณะมีแฟนๆหลายคนเข้าไปให้กำลังใจศิลปิน โดยบอกว่าไม่ควรนำการเมืองและความเกลียดชังบุคคลมายังเพจของโยชิกิ เคารพกันหน่อย 


ขณะที่โยชิกิ โพสต์เมื่อ 14 มิ.ย. ว่า หากโพสต์ของเขาทำให้ใครรู้สึกว่า เขาไม่ได้คำนึงถึงสถานการณ์ ก็ต้องขอโทษ “ผมแคร์แฟนๆและเพื่อนของผมทุกคน” 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ