ข่าว

ตำหนินักเล่นเซิร์ฟเห็นแก่ตัวฉลามโผล่ครึ่งร้อยไม่ยอมขึ้นฝั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีเมืองบัลลินา รัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ตำหนินักเล่นกระดานโต้คลื่นที่ยังดื้ออยู่ในน้ำ ทั้งที่พบฉลามหัวบาตรฝูงใหญ่ 

 

ภาพจากเฮลิคอปเตอร์ตรวจการณ์เผยแพร่บนทวิตเตอร์ SharkSmart ของทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ เวลา 8.00 น. เมื่อวาน แสดงให้เห็นฉลามหัวบาตรราว 60 ตัว ขนาด 1.5ถึง 2 เมตร นอกชายหาดไลท์เฮาส์  แถบนอร์ทโคสต์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ที่เกิดเหตุฉลามโจมตีหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีมานี  

 


ตำรวจและสภาเมืองบัลลินา ตัดสินใจสั่งปิดหาด ไลท์เฮาส์ ขณะที่เหล่าอาสาสมัครบนเรือยางกู้ภัย และเรือเร็ว ออกแจ้งเตือนคนที่อยู่ในน้ำ เรื่องการปิดหาดและเปิดสัญญาณเตือนภัยจากฝั่ง ส่วนใหญ่ก็เชื่อฟัง 

กระนั้น ยังคงมีนักเล่นกระดานโต้คลื่น ราว 50 คน ไม่สนใจคำสั่งจากหน่วยงานฉุกเฉิน 

เดวิด ไรทส์ นายกเทศมนตรีเมืองบัลลินา กล่าวตำหนิว่า เป็นอีกครั้งที่เราต้องเจอกับพวกเห็นแก่ตัว ทั้งที่รู้ว่ามีฉลามอยู่ไม่ไกล เจ้าหน้าที่วิตกอย่างมากว่าอาจเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นได้หากคนเพิกเฉย

“พวกมันอาจฆ่าคุณ หรือกัดขาเหวอะหวะ เราเคยมีคนตายเพราะฉลามหัวบาตรที่หาดนี้” 

 

ตำหนินักเล่นเซิร์ฟเห็นแก่ตัวฉลามโผล่ครึ่งร้อยไม่ยอมขึ้นฝั่ง

 

ไนน์ นิวส์ อ้างแกร์รี เมเรดิท จากหน่วยกู้ชีพทางน้ำ เซิร์ฟ ไลฟ์ เซฟวิง ว่า ปกติ จะได้รับแจ้งหรือพบเห็นฉลามตัวเดียวที่หาดไลท์เฮาส์  แต่ 50 หรือ 60 ตัวแบบนี้ ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ประชาชนแถบนั้นเชื่อว่าฉลามอาจมารวมตัวกันกินปลาฝูงใหญ่ที่ปากแม่น้ำริชมอนด์ 

แต่ทั้งที่เตือนเป็นครั้งที่สองของเมื่อวาน นักเซิร์ฟจำนวนมากปฏิเสธขึ้นจากน้ำ เจ้าหน้าที่จึงนำเรือยางกู้ชีพ 2 ลำกับเรืออีก 1 ลำ ไปลอยลำเป็นแนวกั้นระหว่างนักเซิร์ฟกับฉลามที่กำลังกินอาหาร วิธีการนี้อาจไม่ได้ผลเสมอไป แต่ครั้งนี้มีระยะห่างมากพอ 

 

ตำหนินักเล่นเซิร์ฟเห็นแก่ตัวฉลามโผล่ครึ่งร้อยไม่ยอมขึ้นฝั่ง

@NSWSharkSmart 

 

กรณีจุดประเด็นถกเถียงบนสื่อสังคมออนไลน์ หลายคนไม่พอใจที่นักเซิร์ฟเพิกเฉยประกาศเตือน สตรีคนหนึ่งเขียนว่า หากใคนสักโดนฉลามกิน ก็คาดได้เลยว่าจะต้องมาเสียเวลาถกกันอีกนานเรื่องความเสี่ยงจากฉลามและควรทำอย่างไร ตามด้วยการใช้ภาษีอีกก้อนโตเพื่อลดความเสียหาย 

ไรเดอร์ คอร์ท วัย 25 ปี หนึ่งในนักเล่นเซิร์ฟที่อยู่ในทะเล กล่าวว่า เหตุหนึ่งที่ตัดสินใจเล่นต่อเพราะยังมีคนอื่นๆอยู่ด้วยนับร้อย  เมื่อได้ยินเจ้าหน้าที่ทางการตะโกนว่า ฉลาม เขาจึงไม่รู้สึกตกใจมากเท่าไหร่  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ