ข่าว

ฉลองวันเกิดด้วยการปาเค้กใส่หน้าสิงโตที่เลี้ยงไว้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สังคมออนไลน์ประณามเจ้าของสิงโตในเคอร์ดิสถาน หลังคลิปโผล่ปะเค้กใส่หน้าสิงโตต้องถอยหนี

 

คลิป @BiologistDan

นักชีววิทยาและนักเคลื่อนไหวเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ แดเนียล ชไนเดอร์ โพสต์คลิปวิดีโอบนทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นชาย 7 คน ยืนรายล้อมสิงโต ชายคนหนึ่งตะโกนว่า “สุขสันต์วันเกิด” ก่อนปะเค้กไปที่หน้าของสิงโต มันมีอาการสะดุ้งตกใจอย่างเห็นได้ชัด ก่อนถอยห่างออกไป และพยายามสะบัดเศษเค้กออกจากหน้า ขณะที่ชายในคลิปหัวเราะกันอย่างครื้นเครง จากนั้น ชายที่ปาเค้กใส่หน้าสิงโต ก็วิ่งตามไป ขณะที่สิงโตพยายามหลบ และหนีออกจากห้อง 

 


 ชไนเดอร์ บอกยาฮู นิวส์ ออสเตรเลีย ว่าได้รับคลิปจากคนคนหนึ่งที่ขอไม่เปิดเผยชื่อ 

 

ฉลองวันเกิดด้วยการปาเค้กใส่หน้าสิงโตที่เลี้ยงไว้ 

 

หลังคลิปนี้แพร่บนทวิตเตอร์ เมื่อวันอังคาร ชายในคลิปที่ทราบชื่อว่า ชีค เบลนด์ บริฟคานี จากเคอร์ดิสสถาน ได้ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรม ในวันพุธ ( 6  มิย) ยืนยันว่า ลีโอ สิงโตของเขา คือเพื่อนสนิทที่สุด ไม่เคยมีเจตนาทำร้าย และไม่เคยอยากให้มันต้องเจ็บตัว พร้อมอ้างว่าเขาเป็นเจ้าขององค์กรสวัสดิภาพสัตว์แห่งหนึ่ง สำหรับคลิปนี้ เขากำลังฉลองวันเกิดให้กับลีโอ แต่ยอมรับว่าการเล่นปาเค้กใส่หน้าสิงโต ไม่ถูกต้องนัก เขาปล่อยให้ความสนุกตื่นเต้นมาครอบงำ และขอโทษหากทำให้ใครไม่สบายใจ 

 

บริฟคานี อ้างว่าเจอลีโอ สิงโตกำพร้าตั้งแต่ยังเล็กและอ่อนแออยู่ในป่า เขาให้บ้านที่ปลอดภัย สภาพแวดล้อมที่ดี การรักษาจากสัตวแพทย์ ทุกอย่างที่ทำให้สิงโตมีสภาพดีจนโต 

 

 

 

อย่างไรก็ดี ชไนเดอร์ กล่าวว่า หลังโพสต์คลิปสิงโตน่าสงสารคลิปแรก ก็มีคนส่งคลิปไปให้เขาอีกหลายคลิปที่แสดงให้เห็นบริฟคานี ละเมิดสิงโตหรือปฏิบัติกับมันไม่ดี และขอให้ทางการเคอร์ดิสถานประณามพฤติกรรมเช่นนี้ 


หนึ่งในคลิปที่ว่า แสดงให้เห็นนายบริฟคานีปล่อยสิงโตลงจากรถ และสั่งให้มันไล่กวดเด็กชายและสุนัขของเด็กขณะที่ตัวเขาเองระเบิดเสียงหัวเราะอย่างถูกอกถูกใจ และอีกคลิป บริฟคานีปาหิมะก้อนโตใส่บีโอ แล้วหัวเราะ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ