ข่าว

เสือดาวอุทยานแห่งชาติแอฟริกาใต้ขย้ำ 2 ขวบดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสือดาวอุทยานแห่งชาติครูเกอร์หลุดเข้าไปในบริเวณที่พักคนงาน ขย้ำเด็กวัย 2 ขวบครึ่ง

 

อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ในแอฟริกาใต้ ออกแถลงการณ์แจ้งเหตุสลดใจ เสือดาวที่หลุดเข้าไปในบริเวณที่พักของพนักงาน ขย้ำเด็กชายวัย 2 ขวบครึ่งซึ่งเป็นลูกของพนักงานคนหนึ่ง เมื่อค่ำวันพุธ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล  

 

แถลงการณ์ระบุว่า เหตุสัตว์บุกทำร้ายเป็นอันตรายที่พนักงานและครอบครัวที่อาศัยในอุทยานเผชิญทุกเมื่อเชื่อวัน น้อยครั้งมากที่จะเกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้น ก็มักเป็นโศกนาฏกรรมเสมอ 

อิเค ปาห์ลา โฆษกอุทยานครูเกอร์ กล่าวว่า เมื่อราวสองสัปดาห์ก่อน เจ้าหน้าที่อุทยานสังเกตว่าเสือดาวตัวนี้เริ่มคุ้นชินกับคน และไม่กลัวคน ซึ่งผิดธรรมชาติของสัตว์ พวกเขาพยายามวางกรงดักเพื่อจับ และคอยเฝ้าระวัง แต่สุดท้ายก็หลุดรอดเข้าไปจนถึงทำร้ายเด็กในบริเวณที่พัก 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่อุทยานแกะรอยและยิงมันตาย เพราะมีเหตุที่เชื่อได้ว่าอาจทำร้ายคนอีก 

โฆษกฯกล่าวว่า นักท่องเที่ยวอุทยาน จะต้องปฏิบัติตามกฎเข้มงวดในการอยู่ห่างอย่างปลอดภัยจากสัตว์ เช่น อยู่ในที่มีประตูปิดล็อก และเดินทางเป็นกลุ่ม ปกติแล้ว เสือดาวไม่โจมตีคนวัยผู้ใหญ่ แต่อาจลอบทำร้ายเด็กอายุ 2-6 ปี 

นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนและทำงานในอุทยานครูเกอร์ จะได้รับการรักษาความปลอดภัยอย่างดีที่สุด รวมถึงการล้อมรั้วป้องกันสัตว์บุกรุก กระนั้น บางครั้ง สัตว์ก็หาช่องทางเข้าไปจนได้ “เราต้องเคารพว่าพวกเขาเป็นสัตว์ป่า” 

สำนักงานอุทยานแห่งชาติแอฟริกาใต้ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและพร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ 

อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ครอบคลุมพื้นที่ 12.4 ล้านไร่  เป็นบ้านของนกกว่า 500 ชนิดพันธุ์ และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 147 ชนิดพันธุ์ 

จุดเกิดเหตุเสือดาวขย้ำเด็ก อยู่ใกล้กับสะพานจระเข้ ที่ตั้งแคมป์ของนักท่องเที่ยวใกล้ชายแดนทางทิศใต้ของอุทยาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ