ข่าว

คุณหมอในจีนตรวจเด็กหญิงวัย 14 พบเม็ดชานมไข่มุกเต็มท้อง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กจีนถูกหามส่งโรงพยาบาล อาการปวดท้องและท้องอืด แพทย์เจอต้นเหตุเม็ดไข่มุกเป็นร้อยไม่ย่อย ชาวเน็ตติดใจสงสัยภาพเอ็กซเรย์



หนังสือพิมพ์ Sin Chew  ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ภาษาจีนในมาเลเซีย และ เดอะ เปเปอร์ รายงานว่า เด็กหญิงวัย 14 ปีในมณฑลเจ้อเจียง ถูกนำตัวส่งแผนกฉุกเฉินที่โรงพยาบาลประชาชนจูจี เมื่อวันที่ 28 พ.ค. หลังจากเกิดอาการปวดท้อง ท้องบวม และมีปัญหาขับถ่ายเป็นเวลาหลายวัน 

 

อ.เจษฎา แจงกรณีแชร์ข่าวพบเม็ดชาไข่มุกไม่ย่อยเต็มท้องเด็กจีน


หลังเข้ารับการตรวจ ที สแกน ช่องท้อง แพทย์พบว่า ในกระเพาะอาหาร ลำไส้และทวารหนักของคนไข้รายนี้ มีเม็ดชาไข่มุกไม่ย่อยเป็นร้อยลูกเรียงเป็นแถว ก่อนจ่ายยาระบายช่วยให้คนไข้ขับถ่ายไข่มุกออกจากร่างกาย  

 

คุณหมอในจีนตรวจเด็กหญิงวัย 14 พบเม็ดชานมไข่มุกเต็มท้อง 

( pixabay)

นายแพทย์ จาง หลัว เว่ย ที่ให้การรักษา ถามคนไข้ถึงนิสัยการดื่มเครื่องดื่มยอดนิยม ซึ่งเธอตอบว่า เธอดื่มครั้งหลังสุดเมื่อ 5 วันก่อน แต่หมอสงสัยว่า จำนวนไข่มุกที่พบในกระเพาะอาหารไม่น่าสะสมมากมายขนาดนั้นได้ในภายคราวเดียว แสดงว่าลูกสาววัย 14 ปีน่าจะปกปิดนิสัยการดื่มชาไข่มุกไม่ให้พ่อแม่รู้ 

 

คุณหมอในจีนตรวจเด็กหญิงวัย 14 พบเม็ดชานมไข่มุกเต็มท้อง 

 

แต่ชาวเน็ตบางส่วนตั้งข้อสงสัยภาพเอ็กซเรย์ ไม่น่าจะใช่ภาพจริง ขณะอีกส่วนสงสัยว่าอาจเป็นสารพิษอย่างอื่นที่เป็นสาเหตุอาการป่วยของเด็กหญิง ไม่ใช่เม็ดไข่มุกในชานม

กระนั้น ในรายงานของ Sin Chew ยังอ้าง นายแพทย์ หยู หลิง หัวหน้าแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล  ที่เตือนว่า ไข่มุกในชานม ทำจากแป้งมันสำปะหลัง ไม่ใช่อาหารย่อยง่าย นอกจากนี้ พ่อค้าแม่ค้าบางคนยังเติมส่วนประกอบเพิ่มความเหนียวหนึบเข้าไปอีก ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อระบบย่อยอาหารได้ หากบริโภคปริมาณมาก 

 

ที่มา mothership.sg

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ