ข่าว

โพสต์อินสตาแกรมหวั่นอันตรายก่อนสังเวยจราจรเอเวอเรสต์ติดขัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายที่ 10 เสียชีวิตท่ามกลางจราจรขึ้นลงภูเขาเอเวอเรสต์หนาแน่น ในช่วง 9 วัน 

 


รอบิน เฮนส์ ฟิสเชอร์ นักปีนเขาชาวอังกฤษ เสียชีวิตขณะลงจากภูเขาเอเวอเรสต์ หลังจากพิชิตยอดเขาสูงที่สุดในโลกบนเทือกเขาหิมาลัย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลายเป็นเหยื่อรายที่ 10 ที่เสียชีวิตท่ามกลางจราจรหนาแน่น ในช่วง 9 วัน 

 

( คลิป instagram 1c0n0clast22 ) 

 

"ก่อนเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง ฟิสเชอร์ วัย 44 ปี เพิ่งโพสต์อินสตาแกรม เผยถึงความไม่สบายใจกับสถานการณ์ผู้คนเนืองแน่น และเล่าถึงการเปลี่ยนแผนเพื่อพยายามเลี่ยงฝูงชน  “เนื่องจากทางขึ้นเขามีทางเดียว ความล่าช้าจากฝูงชนแออัดอาจเป็นอันตรายถึงตายได้ ดังนั้น ผมหวังการตัดสินเดินทางวันที่ 25 จะเจอคนน้อยลง เว้นแต่ว่าคนอื่นๆจะคิดเหมือนกับผม” 

มีรายงานว่า ฟิสเชอร์และไกด์นำทางชาวเชอร์ปา  เดินถึงยอดเขาเอเวอเรสต์เวลาประมาณ 8.30 น. ของวันเสาร์ แต่เมื่อกลับลงมาได้ 150 เมตร เขาล้มหมดสติและช่วยเหลือไม่ทัน 

 

โพสต์อินสตาแกรมหวั่นอันตรายก่อนสังเวยจราจรเอเวอเรสต์ติดขัด

 


ฟิสเชอร์ เป็นชาวเมืองเบอร์มิงแฮม ใ ห้รายละเอียดตัวเองว่า เป็นนักผจญภัยที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและยังมีฝันมากมายรอทำให้เป็นจริง  ครอบครัวออกแถลงการณ์ระบุว่า  ฟิสเชอร์ได้ทำหลายอย่างตามที่ตั้งใจในช่วงชีวิตอันสั้นของเขา ทั้งพิชิตภูเขามองบลังค์ อาคองกากัว และเอเวอเรสต์   ครอบครัวโศกเศร้ากับความสูญเสียครั้งนี้ เนื่องจากฟิสเชอร์ยังมีการผจญภัยและความฝันรออยู่อีกมากมาย




โพสต์อินสตาแกรมหวั่นอันตรายก่อนสังเวยจราจรเอเวอเรสต์ติดขัด

( AFP) 

 

ฤดูกาลปีนเขาเอเวอเรสต์ในปีนี้ ซึ่งเริ่มราวกลางเดือนมีนาคม สิ้นสุดเดือนพฤษภาคม ทางการเนปาลออกใบอนุญาตให้นักปีนเขา 41 ทีม ซึ่งประกอบด้วยนักปีนเขา 378 คน บวกไกด์นำทางชาวเนปาลคอยช่วยเหลือในจำนวนเท่ากัน ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากเป็นประวัติการณ์ ขณะที่สภาพอากาศเลวร้ายทำให้จำนวนวันที่ปีนเขาได้ลดลง จึงกำลังเป็นข้อกังขาว่าจำนวนที่อนุญาตให้ปีนเขาในฤดูกาลนี้มากเกินไปหรือไม่ นำไปสู่ปัญหาคอขวดและแออัดระหว่างทางขึ้น นักปีนเขาบางทีมต้องรอนานหลายชั่วโมงท่ามกลางอุณหภูมิเยือกแข็ง เสี่ยงทั้งน้ำแข็งกัดและอาการแพ้ความสูง ( altitude sickness) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่ได้เตรียมออกซิเจนไปเป็นพิเศษ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ