ข่าว

คลิปไวรัลในอินเดียม็อบบูชาวัวประชาทัณฑ์มุสลิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบพิทักษ์วัว ตั้งศาลเตี้ยชำระความชาย 2 คนกับหญิงอีก 1 คนที่พวกเขาเชื่อว่ากำลังขนย้ายเนื้อวัวซึ่งเป็นเรื่องต้องห้าม 



คลิปที่เผยแพร่อย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์อินเดีย เผยเหตุการณ์ชาย 5 คน กำลังรุมทำร้ายชาย 2 คนกับสตรี 1 คน โดยบังคับให้ผู้ชายยืนหันหน้าเข้าหาต้นไม้ และกระหน่ำตีด้วยไม้ยาวอย่างไร้ความปราณี  

( คลิป @RachnaDhingra ) 

 
ต่อมา หนึ่งในชายสองคน ถูกบังคับให้ใช้รองเท้าฟาดภรรยาของเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า และกลุ่มอันธพาลบังคับให้เขาตะโกนสรรเสริญเทพเจ้าฮินดู  


เหตุเกิดเมื่อ 22 พ.ค.  ที่รัฐมัธยประเทศ ทางภาคกลางของอินเดีย เหยื่อ 3 คนในคลิป กำลังเดินทางโดยรถสามล้อเครื่อง แต่ถูกคนกลุ่มหนึ่งสกัดหยุดรถ และกล่าวหาว่าพวกเขากำลังขนย้ายเนื้อวัว ก่อนรุมทำร้ายดังที่ปรากฎในคลิป

ต่อมา ตำรวจจับกุมเหยื่อที่ถูกทำร้าย 3 คน ซึ่งสื่อบางสำนักในอินเดียระบุว่า เป็นสามีภรรยามุสลิม แต่ชายอีกคนเป็นฮินดู  ทั้งสามกำลังถูกดำเนินคดี ฐานครอบครอง ขนย้าย หรือจำหน่ายเนื้อวัวซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมายในรัฐมัธยประเทศ 

แต่หลังคลิปม็อบรุมทำร้ายแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ พี่สาวเหยื่อคนหนึ่งจึงเข้าแจ้งความเอาผิด ชาย 5 คนจึงถูกจับกุมในวันที่ 24 พฤษภาคม 

 

 

คลิปไวรัลในอินเดียม็อบบูชาวัวประชาทัณฑ์มุสลิม

อ่านต่อ ม็อบบูชาวัวสุดโต่งครองเมือง

 

ตำรวจกล่าวว่า ม็อบกลุ่มนี้เป็นสมาชิกกลุ่ม ศรี ราม เสนา กลุ่มฮินดูขวาจัด ที่ตั้งตัวเป็นตำรวจศีลธรรมกันเอง 

การฆ่าวัวเป็นเรื่องต้องห้ามในหลายรัฐของอินเดีย เพราะถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู ซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ กระแสการตั้งศาลเตี้ยเพื่อปกป้องสัตว์ศักดิ์สิทธิ์เกิดขึ้นหลายครั้ง นับตั้งแต่พรรคภารติยะชนตะ ของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ขึ้นครองอำนาจ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ