ข่าว

ชายจีนซื้อเบอร์มงคลกว่า 9 หมื่นแต่พาเรื่องวุ่นวายมาให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายจีนเจอคนแปลกหน้าถล่มโทรเข้า หลังเบอร์มงคลที่ทุ่มซื้อมากว่า 9 หมื่นถูกนำไปใช้ในละคร


 
เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ อ้างหนังสือพิมพ์ Yangtse  อีฟนิง โพสต์ ที่รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่า 8 ปีที่แล้ว ชายคนหนึ่งที่ได้รับการเปิดเผยนามสกุลว่า เฉิน ยอมควักกระเป๋า 2 แสนหยวน ( ประมาณ 9.26 หมื่นตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน )  ซื้อเบอร์โทรศัพท์มือถือลงท้าย 888  ที่ในจีนถือเป็นเลขนำโชค เนื่องจากการออกเสียงภาษาจีนเลข 8 พ้องกับคำที่มีความหมายถึง โชค และ ความร่ำรวย 

 


แต่เลขชุดเดียวกันนี้ กลับถูกนำไปใช้เป็นเบอร์ติดต่อของผู้ร้าย ในละครโทรทัศน์เรื่อง  Skynet Action ออกอากาศเมื่อเดือนมีนาคม  นับจากนั้นมา เฉินก็เริ่มรับสายจากเบอร์แปลกไม่หวาดไม่ไหว จนต้องตั้งค่ามือถือเป็น ห้ามรบกวน อย่างถาวร 


เฉิน ซึ่งอาศัยในมณฑลเจ้อเจียง กล่าวว่า ตอนแรก ไม่ได้เอะใจ เพราะปกติก็ได้รับสายแปลกๆบางครั้ง แต่ต่อมา มีคนโทรเข้ามือถือของเขา  ตีหนึ่งบ้าง ตีสองบ้าง จนไม่ได้หลับได้นอน  จนเริ่มรู้ว่าต้องมีอะไรผิดปกติ  ตัดสินใจถามคนแปลกหน้าปลายสายรายหนึ่งที่โทรหาเขาเมื่อเดือนที่แล้ว ว่าได้เบอร์ของเขามาได้อย่างไร ถึงได้รู้ว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฎบนหน้าจอขณะผู้ต้องสงสัยในละครให้การตำรวจ  


“เบอร์โทรศัพท์ออกมาจากปากอาชญากร นั่นทำให้ภาพลักษณ์ผมแย่ไปด้วย” เฉินบ่น พร้อมเปิดเผยว่า มีแผนจะยื่นฟ้องบริษัทผู้ผลิต  และ  Youk เวบไซต์แชร์วิดีโอยอดนิยมที่ออกอากาศละครชุดนี้ 


เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ รายงานว่า ในหลายประเทศ ผู้ให้บริการด้านสื่อสารจะจัดทำเบอร์โทรศัพท์หลอกไว้สำหรับผู้ผลิตภาพยนตร์และทีวีใช้ แต่ในจีน ไม่มีระบบที่ว่านี้ 


เมื่อเดือนกุมภาพันธ์  หนังสือพิมพ์ People’s Court Daily รายงานว่าศาลในกรุงปักกิ่ง ตัดสินให้ชายคนหนึ่ง ได้รับค่าเสียหาย  3.5 หมื่นหยวน จากการยื่นฟ้องบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ Xinli ฐานใช้เบอร์โทรศัพท์ของเขาในละครโทรทัศน์ เรื่อง The Revolution of Our Love


บริษัทผู้ผลิตละคร Skynet Action ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการบนบัญชีผู้ใช้เว่ยป๋อ  แต่เฉิน ซึ่งเปลี่ยนเบอร์ใหม่แล้ว กล่าวว่า คำขออภัยบนสื่อสังคมออนไลน์ มาช้าเกินไป ผู้ผลิตและผู้เผยแพร่ ควรต้องรับผิดชอบการคุกคามรังควาญที่เขาต้องทน 


โฆษก Youku ซึ่งอยู่ในเครือ อาลีบาบา ในฐานะผู้เผยแพร่ ระบุว่าได้เปลี่ยนบทสนทนาและซับไทเทิลในละครแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต บริษัทพยายามโทรติดต่อและส่งข้อความหานายเฉินหลายครั้ง แต่เขาไม่ตอบ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ