ข่าว

เผยกระเป๋าถือยึดจากภรรยานาจิบเป็นยี่ห้อแอร์เมสกว่า 300 ล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อในมาเลเซียรายงานความคืบหน้าเรื่องกระเป๋าถือแบรนด์หรูที่ยึดจากอดีตผู้นำมาเลเซียและภรรยาเมื่อปีที่แล้ว 

 

มาเลเซีย เมล์ ที่อ้างรายงานจาก ดิ เอจ ระบุว่า กระเป๋าถือจำนวน 306 ใบที่ยึดจากคอนโดมิเนียมของคนรู้จักของอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก ในกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อ 17 พฤษภาคมปีที่แล้ว เป็นกระเป๋ายี่ห้อ แอร์เมส จำนวน 212 ใบ มูลค่าประมาณ 47 ล้านริงกิต (ประมาณ 358 ล้านบาท ) 

เผยกระเป๋าถือยึดจากภรรยานาจิบเป็นยี่ห้อแอร์เมสกว่า 300 ล้าน 

 

 

ส่วนของมีค่าอื่นที่ถูกยึดพร้อมกัน อย่างนาฬิกา 401 เรือน ตีมูลค่าแล้วประมาณ 74 ล้านริงกิต  เครื่องเพชรและอัญมณีอื่นๆ 11,990 รายการ มูลค่าหลักร้อยล้านริงกิต และเงินสดหลากหลายสกุลอีก 114 ล้านริงกิต 

ผลการสอบสวนหลังจากยึดทรัพย์สินครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์มาเลเซีย ยังพบการโอนเงินจาก วันเอ็มดีบี บริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐ เข้าบริษัทในสิงคโปร์ 4 แห่ง ที่เป็นของ เอริค ตัน คิม จุง มือขวาของ นายโจ โลว์ ที่ปรึกษาการเงินของอดีตผู้นำมาเลเซีย ผู้ต้องสงสัยในคดีทุจริตวันเอ็มดีบี และอยู่ระหว่างหลบหนีการดำเนินคดี 

 

เผยกระเป๋าถือยึดจากภรรยานาจิบเป็นยี่ห้อแอร์เมสกว่า 300 ล้าน 

 

ตัน เป็นผู้บริหารจัดการบัญชีที่เจ้านายของเขาคือนายโลว์ เปิดในสิงคโปร์ และสวิตเซอร์แลนด์ ผลสอบยังพบว่าบริษัท 4 แห่งในสิงคโปร์ ใช้จ่ายเงิน 247.59 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปกับการซื้อเครื่องเพชรจากผู้ขาย 30 รายทั่วโลก 

การยึดทรัพย์และเงินสด เป็นส่วนหนึ่งของสินทรัพย์ราว 680 ล้านริงกิตที่รัฐบาลมาเลเซียต้องการนำกลับคืน

ห้องที่เก็บกระเป๋าถือและเครื่องเพชรของอดีตนายกรัฐมนตรีและภรรยา นางรอสมาห์ อยู่ในคอนโดมิเนียม พาวิลเลียน เรสซิเดนซ์ ของบริษัท"โอบิว โฮลดิงส์" ที่มีนายบุสตารี ยูซอฟ คนสนิทและคู่หูตีกอล์ฟของนายนาจิบ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ นอกจากที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ทางการยังได้ยึดนาฬิกาหรู และเงินสดจากบ้านครอบครัวของนายนาจิบ ในเขตทามัน ดุตา และบ้านอีกหนึ่งในปุตราจายาด้วย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ