ข่าว

คุณยายวัย 81 พบแม่วัย 103 ครั้งแรกหลังตามหา 60 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีไอร์แลนด์ใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตตามหาแม่จนล่วงเข้าวัยชรา กระทั่งได้พบครั้งแรกในวัย 81

 


ไอลีน แมคเคน  วัย 81 ปี เติบโตในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าเบทานี กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ และไม่เคยพบหรือเห็นหน้าแม่ผู้ให้กำเนิดเลย พอโตอายุ 19 ปี ก็เริ่มติดตามค้นหาเรื่อยมา จนแต่งงานมีครอบครัวของตนเอง และล่วงเข้าวัยชรา 

 

ความพยายามของเธอประสบความสำเร็จเมื่อปีที่แล้ว เธอติดต่อไปยังรายการ Liveline สถานีวิทยุ RTE เพื่อให้ช่วยติดตามแม่ของเธอ ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการสืบวงศ์ตระกูล (genealogist )คนหนึ่ง ได้ฟังเกิดความประทับใจและเสนอช่วยเหลือ 

เดือนมกราคมที่ผ่านมา  เธอได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวดี พบมารดาของเธอแล้ว ยังมีชีวิตอยู่ในสก็อตแลนด์ อายุ 103 ปี ชื่อ เอลิซาเบธ 

นับจากรู้ว่ามารดายังมีชีวิตอยู่ ก็ตั้งใจเดินทางไปพบให้ได้ แม้ครอบครัวเป็นห่วงไม่อยากให้เดินทางในวัยนี้ ประกอบกับเป็นการเดินทางโดยยังที่อีกฝ่ายยังไม่ได้เชิญ แต่เธอก็พร้อมจะเสี่ยง 

ในที่สุด สตรีวัย 81 ปี เดินทางไปพบกับมารดาครั้งแรกเมื่อ 11 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับสามี ลูกสาวและลูกเขย 
เธอบอกกับ RTE ว่า แม่เป็นผู้หญิงงดงามที่สุดในโลก มีครอบครัวที่น่ารัก พวกเขาต้อนรับเธออย่างเป็นอย่างดี เอลิซาเบธจับมือเธอไม่ยอมปล่อยขณะที่คุยกัน นอกจากนี้ เธอยังพบว่า ยังมีน้องชายต่างพ่ออีก 2 คน วัย 70 ปีเศษ  

"มีสายใยบางอย่างระหว่างเราสองคน มันวิเศษมาก เธอเป็นสุภาพสตรีใจดี ฉันบอกกับลูกๆว่า ตลอดชีวิตแม่รักผู้หญิงคนนี้แม้ไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร" 

แม้ไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุใด แมคเคนจึงเข้าไปอยู่ในสถานเด็กกำพร้า แต่การเดินทางไปสก็อตแลนด์ 3 วัน ทำให้เธอไม่รู้สึกมีอะไรติดค้างอีกต่อไปหลังจากพยายามค้นหาหลายปี และแม้เธอไม่ได้มีชีวิตสุขสบาย แต่ก็มีเรื่องมากมายที่รู้สึกขอบคุณ

นางเอลิซาเบธ จะฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 104 ปีในวันเสาร์นี้ 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ