ข่าว

ผู้นำจีนและสถานทูตจีนถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ดำรงพระราชสถานะพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรีโดยสมบูรณ์   .


สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ในวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ส่งสาสน์ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ใจความว่าในนามของรัฐบาลจีนและประชาชน พร้อมด้วยในนามของประธานาธิบดี ขอถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแสดงความยินดีอย่างจริงใจและความปรารถนาดียิ่งต่อปวงชนชาวไทย

 

ผู้นำจีนและสถานทูตจีนถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

สาสน์ประธานาธิบดีสี ระบุว่า พระองค์ทรงเป็นมิตรสหายเก่าของชาวจีน ทั้งยังทรงมีส่วนร่วมและสนับสนุนมิตรภาพระหว่างสองประเทศให้ยืนยาวมาช้านาน จีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและไทย และสานต่อสัมพันธ์จีน-ไทยที่มีมาแต่เดิม  เพื่อก่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้ ประธานาธิบดีของจีนยังได้กล่าวแสดงความประสงค์ ขอให้ราชอาณาจักรไทยเจริญรุ่งเรืองและเฟื่องฟู ทั้งยังขอให้ประชาชนชาวไทยมีทั้งความสุขและสุขภาพพลานามัยที่ดี 

ทางด้าน สถานทูตจีนประจำประเทศไทย จัดทำวีดีทัศน์ ท่านหลู่ย์ เจี้ยน เอกอัครราชทูตและนักการทูตจีนประจำราชอาณาจักรไทย ขอร่วมกับพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมเฉลิมสดุดีด้วยความปีติยิ่ง ขออวยพรให้ประเทศไทยมีความ มั่นคง สงบสุข เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป โดยใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า โดยการทรงเอาพระทัยใส่และสนับสนุนจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ความสัมพันธ์จีน-ไทยจะก้าวขึ้นสู่ขั้นใหม่อย่างต่อเนื่อง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ