ข่าว

เปิดสอบสาเหตุเครื่องบินโบอิงเหมาลำไถลรันเวย์ลงแม่น้ำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมสอบเก็บกล่องดำเตรียมนำไปสอบสวนเหตุใดเครื่องบินเช่าเหมาลำวิ่งไถลรันเวย์ไปลงแม่น้ำ ดีไม่เป็นเหตุสูญเสียในชีวิต 


 

สำนักงานความปลอดภัยขนส่งแห่งชาติ (เอ็นทีเอสบี) ทวิตภาพถ่ายทางอากาศของเครื่องบินโบอิง 737-800 อยู่ในแม่น้ำตื้นๆโดยมีเจ้าหน้าที่สอบสวนคนหนึ่งหิ้วกล่องบันทึกข้อมูลการบินสีส้ม ที่เข้าไปเก็บกู้ออกมาเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น 

 

เปิดสอบสาเหตุเครื่องบินโบอิงเหมาลำไถลรันเวย์ลงแม่น้ำ 

 

เครื่องบินเช่าเหมาลำพร้อมด้วยผู้โดยสาร 136 คน และลูกเรือ 7 คนบนเครื่อง เดินทางจากฐานทัพเรือในอ่าวกวนตานาโม ประเทศคิวบา แล่นไถลนอกรันเวย์ขณะลงจอดสนามบินกองทัพเรือแจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริดา จนลงไปอยู่ในแม่น้ำเซนต์จอห์น ท่ามกลางฝนฟ้าคะนอง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 คน แต่ไม่มีรายใดอาการสาหัส 

 

เปิดสอบสาเหตุเครื่องบินโบอิงเหมาลำไถลรันเวย์ลงแม่น้ำ 

 

ไมเคิล คอนเนอร์ ผู้บัญชาการสนามบินกองทัพเรือแจ็คสันวิลล์ กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่เป็นเหตุให้สูญเสียในชีวิต นับเป็นปาฏิหาริย์  ต้องชื่นชมความเป็นมืออาชีพของนักบินและลูกเรือ ส่วนเครื่องบินโบอิง 737 ส่วนท้องยังแช่น้ำ ส่วนจมูกเครื่องบินหายไป ยังบอกไม่ได้ว่าการเคลื่อนย้ายจะใช้เวลานานแค่ไหน  เพราะแลนดิง เกียร์ ปักพื้นแม่น้ำอยู่  


 

 

ลูกเรือเข้าควบคุมน้ำมันรั่วทันทีหลังช่วยอพยพผู้โดยสาร ซึ่งเป็นบุคลากรในกองทัพออกจากเครื่องบินโดยสวัสดิภาพแล้ว 

 

เปิดสอบสาเหตุเครื่องบินโบอิงเหมาลำไถลรันเวย์ลงแม่น้ำ 

 

โดยรวม เครื่องบินเช่าเหมาลำจาก ไมอามี แอร์ อินเตอร์เนชันแนล อายุใช้งาน 18 ปี เสียหายไม่มากนัก เครื่องบินพยายามลงจอดเวลาประมาณ 21.40 น. คืนวันศุกร์ท่ามกลางพายุฝ้าฟ้าคะนองและฟ้าผ่า 

ไมอามี แอร์ อินเตอร์เนชันแนล เป็นสายการบินเช่าเหมาลำ มีฝูงบิน โบอิง 737-800 คนละรุ่นกับ 737 แม็กซ์ 8 ที่ถูกสั่งระงับทำการบินหลังเกิดเหตุเครื่องบินตกสองรายซ้อนในเวลา 5 เดือน คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 300 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ