ข่าว

พ่อแม่โพสต์คลิปเผยคุณหมอทำลูกสาวทารกหลุดมือ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่ยังใจเสียไม่หายกับนาทีลูกหลุดมือของทีมแพทย์ในห้องคลอดเกือบตกจากโต๊ะ โพสต์คลิปฟ้องรพ.ไม่เคยอธิบาย

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นภายในห้องคลอด โรงพยาบาล แชนด์เลอร์ รีจันนัล เมดิคอล เซ็นเตอร์ รัฐแอริโซนา แสดงให้ทีมแพทย์พยาบาล 3 คน กำลังทำความสะอาดทารกหลังคลอด คนหนึ่งจับยกเธอขึ้นมา เพื่อให้อีกคนเคลียร์สิ่งของต่างๆบนพื้นโต๊ะ ทันใดนั้น ทารกหลุดจากมือของคนที่จับยกอยู่ ตกลงบนพื้นโต๊ะแบบหัวลง  อีกคนช่วยคว้าไว้ได้ก่อนทารกหวิดร่วงลงไปที่พื้น เหตุการณ์ทั้งหมดกินเวลาไม่กี่วินาที 

 

( คลิป Facebook / Mo Rodgers  คำเตือน : มีภาพอาจทำให้ไม่สบายใจ

เดอร์ริก และโมนีค โรเจอร์ส พ่อและแม่ลูกแฝด ตัดสินใจนำคลิปมาโพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังไม่พอใจที่โรงพยาบาลไม่เคยชี้แจงและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

บนเฟซบุ๊กของนางโรเจอร์ส เธอเขียนว่า มอร์แกน ลูกสาวของเธอหลุดมือ เพราะความประมาทของบุคลากรโรงพยาบาล และเธอไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดกับเด็กคนอื่นที่คลอดในโรงพยาบาลเดียวกัน 

 

 พ่อแม่โพสต์คลิปเผยคุณหมอทำลูกสาวทารกหลุดมือ 

fox10phoenix

 

แฝด มอร์แกน และแมดดิสัน อ่อนแออยู่แล้วเพราะคลอดก่อนกำหนด และมอร์แกนต้องอยู่ในห้องอภิบาลทารกแรกเกิด 12 วัน เนื่องจากมีน้ำหนักตัวเพียง 3.4 ปอนด์ ( 1.6 ก.ก. ) ผลสแกนสมอง 5 วันหลังคลอดพบเลือดออกในสมอง เกรด วัน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเพราะคลอดก่อนกำหนดหรือเพราะร่วงตก แต่ครอบครัวอ้างว่าไม่เคยได้รับแจ้งผลตรวจ กระทั่งผ่านไปกว่า 6 สัปดาห์ 

อย่างไรก็ดี เลือดออกในสมองทารก เกรด 1 เป็นอาการที่พบทั่วไปในทารกคลอดก่อนกำหนด และไม่ส่งผลต่อสุขภาพระยะยาว 

แต่โมนีค กล่าวว่า มันเป็นฝันร้ายที่เวียนวนอยู่หลายเดือน โดยไม่รู้ว่าเหตุการณ์วันนั้นจะมีผลเสียระยะยาวหรือไม่ เพราะไม่เคยมีใครไปพูดคุย ชี้แจงและขอโทษ 

เดอร์ริค พ่อของเด็ก อัปคลิปในห้องคลอดจึงได้เหตุการณ์ทั้งหมด แทนที่จะเป็นนาทีที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต แต่กลับทำให้เขารู้สึกเศร้าจนต้องหยุดบันทึกคลิป เดอร์ริคเปิดเผยว่า เจอกับคุณหมอที่จับมอร์แกนขณะหลุดมือ เขาต่อว่าอีกฝ่ายว่า ทำลูกของเขาตก และเปิดคลิปให้ดู แต่คุณหมอไม่ได้พูดอะไร 

สำนักข่าว abc15 สัมภาษณ์พยาบาลคนหนึ่ง ที่แสดงความเห็นว่า อุบัติเหตุต่างๆเกิดขึ้นได้ในห้องคลอดอันโกลาหล โดยเฉพาะเวลาที่หมอกำลังสำรวจให้แน่ใจว่าทารกคลอดก่อนกำหนด หายใจและตอบสนองปกติ แม้คลิปนี้ดูน่าตกใจมาก แต่เป็นการตกไม่รุนแรง ไม่เป็นเหตุให้เด็กได้รับอันตราย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ